นายกรัฐมนตรี นำคณะรัฐมนตรี และ ผู้บัญชาการเหล่าทัพ เข้าอวยพรปีใหม่ พลเอก เปรมติณสูลานนท์ โดยพลเอก เปรม ขอนายกฯยอมรับการเห็นต่าง และ เป็นมิตรกับทุกคน เพราะจะให้บ้านเมืองสงบสุข

นายกฯนำครม.อวยพรปีใหม่"พล.อ.เปรม" แนะมองคนเห็นต่างเป็นมิตร

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี นำคณะรัฐมนตรี และ ผู้นำเหล่าทัพ เข้าอวยพร พลเอก เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี และรัฐบุรุษ เนื่องในวันปีใหม่ ที่บ้านพักรับรองสี่เสาเทเวศร์โดย พลเอกประยุทธ์ อวยพรให้ พลเอกเปรม มีสุขภาพแข็งแรง และ ประสบความสำเร็จในทุกหน้าที่ตลอดไป ก่อนจะขอรับพรจากพลเอกเปรม

ขณะที่ พลเอกเปรม ได้ขอบคุณนายกรัฐมนตรีที่มาอวยพรในวันปีใหม่ โดยระบุว่า สิ่งสำคัญที่ทำให้การบริหารบ้านเมืองของนายกฯ และ รัฐบาลราบรื่น เพราะทุกคนเป็นมิตรกัน คิดว่า หากนักการเมือง ทั้งฝ่ายรัฐบาลและฝ่ายค้านเห็นแก่ความเป็นมิตร ทุกอย่างจะไปได้ราบรื่นและสวยงาม ทุกคนเห็นต่างกันได้แต่ต้องเป็นมิตรกัน อย่าเห็นต่างเป็นศัตรูกัน 

พร้อมชมเชยนายกฯที่บริหารประเทศด้วยความมุ่งมั่นที่ทำให้ชาติบ้านเมืองสงบสุขถือเป็นตัวอย่างที่ดีของผู้นำประเทศ จึงอยากขอให้นายกฯทำให้คนไทยมีความสุข มีเงินใช้ พร้อมขอให้นายกฯและ ทุกคนมีความสุข อายุยืน บริหารประเทศด้วยความเป็นมิตร และ รักคนไทยอย่างที่นายกฯทำอยู่ขณะนี้

จากนั้นนายกฯได้พูดคุยกับ พลเอกเปรม พร้อมย้ำว่า ตนก็อยากเป็นมิตรกับทุกคน และ ไม่เคยมองใครเป็นศัตรู วันนี้การเมืองเดินหน้าไปข้างหน้า และ ได้วางยุทธศาสตร์ชาติไว้แล้ว ทำให้รัฐบาลและฝ่ายค้านจะเดินตามแนวทางดังกล่าว ในช่วง 5 ปีแรก

นักข่าวเซอร์ไพรส์"พล.อ.ฉัตรชัย"มอบเค้กอวยพรวันเกิดครบ 65 ปี 

ขณะที่ ทำเนียบรัฐบาล ช่วงเช้าวานนี้(27ธ.ค.) บรรดาผู้สื่อข่าวได้นำเค้กรูปตุ๊กตาผู้ชายใส่สูท โดยมีรูปเรือประมงพื้นบ้านและรูปปลาในแม่น้ำอยู่ด้านล่าง มอบให้กับพลเอก ฉัตรชัย สาริกัลยะ รองนายกรัฐมนตรี เพื่ออวยพรเนื่องในโอกาสวันคล้ายวันเกิดครอบรอบ 65 ปี

โดยพลเอก ฉัตรชัย กล่าวว่า ขอขอบคุณทุกคนที่จริงใจ และให้ความรัก ตนรู้สึกตื้นตันจนจะร้องไห้ เพราะคิดว่ามันยิ่งใหญ่กว่าเงินทอง และไม่คิดว่าน้องๆจะทำเค้กมามอบให้

ขอให้สิ่งที่ทุกคนทำดีกับตน ส่งกลับไปหาทุกคนมากๆ ทั้งความสุข ความเจริญ และในปี 2562 นี้อยากเห็นทุกคนช่วยกันทำงานให้ประเทศชาติ บ้านเมืองเจริญรุ่งเรือง โดยสื่อฯก็สามารถทำได้ โดยไม่จำเป็นต้องเป็นนายกฯ หรือ รัฐมนตรี

นายกฯ นำครม.อวยพรปีใหม่ "พล.อ.เปรม" แนะมองคนเห็นต่างเป็นมิตร