รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ปล่อยแถวกำลังพลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง 700 นาย คอยอำนวยความสะดวก และดูแลประชาชนในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ในช่วงเทศกาลปีใหม่ พร้อมกำชับตำรวจให้ดูแลความเรียบร้อยในงานกิจกรรมเคาท์ดาวน์ปีใหม่ในทุกจังหวัดทั่วประเทศ

พลตำรวจเอกศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ปล่อยแถวเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร ตำรวจนครบาล หน่วยงานเกี่ยวข้อง และภาคีเครือข่ายรวมกว่า 700 นาน เพื่อระดมกำลังคอยดูแลความเรียบร้อยในช่วงเทศกาลว่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2562 และ เป็นการแสดงศักยภาพความพร้อม ในการดูแลอำนวยความสะดวก และดูแลความปลอดภัยให้ประชาชนในทุกเส้นทางตลอดวันหยุดยาวในช่วงเทศกาลปีใหม่

พลตำรวจเอกศรีวราห์ ระบุว่า ในช่วงเทศกาลปีใหม่นี้จะมีการบังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัด เพื่อให้เกิดควาทเรียบร้อยสูงสุด โดยยืนยันว่า ตำรวจมีแผนรองรับปฏิบัติการอยู่แล้ว ทั้งการตั้งด่านความมั่นคง ซึ่งกองทัพเป็นผู้รับผิดชอบ

ซึ่งภาพรวมพบว่า เจ้าหน้าที่ทุกหน่วยมีพร้อมในการดูแลแล้ว ร้อยละ 90 ซึ่งในเทศกาลปีใหม่นี้สำนักงานตำรวจแห่งชาติได้จัดกำลังตำรวจ 80,000-100,000 นาย ในการดูแลอำนวยความสะดวกให้กับพี่น้องประชาชนทั่วประเทศ และยังกำชับให้ทุกหน่วยดูแลความเรียบร้อยในการจัดกิจกรรมเคาดาวน์ในทุกจังหวัดทั่วประเทศ

ขณะที่ด้านการข่าว ยังไม่พบสิ่งผิดปกติ หรือมีสิ่งบอกเหตุร้าย ส่วนเหตุระเบิดพื้นที่หาดสมิหลา ในจ.สงขลา เชื่อว่าไม่น่าจะเกี่ยวข้องกับช่วงเทศกาลปีใหม่ แต่เป็นเรื่องการก่อความไม่สงบในพื้นที่ภาคใต้ เป็นการสร้างสถานการณ์เท่านั้น

ตร.เตรียมความพร้อม รับมืองานเทศกาลปีใหม่