พลเอกเปรม เปิดบ้านให้ นายกรัฐมนตรี และ ครม. ผบ.เหล่าทัพ เข้าอวยพรปีใหม่ ขอนายกฯยอมรับการเห็นต่างและเป็นมิตรกับฝ่ายค้าน บอกเคยทำมาแล้วได้ผลดี พร้อมแซว พลเอกประวิตร "ยกอกยังไง"

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) นำคณะรัฐมนตรี อาทิ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พลเอกฉัตรชัย สาริกัลยะ รองนายกรัฐมนตรี พลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และผู้นำเหล่าทัพ เข้าอวยพรเนื่องในวันปีใหม่ให้กับ พลเอกเปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี และรัฐบุรุษ ที่บ้านสี่เสาเทเวศร์ ตามธรรมเนียมที่ปฎิบัติสืบต่อกันมา

พลเอกประยุทธ์ กล่าวว่า วันนี้เป็นโอกาสดีที่มาอวยพรปีใหม่ ที่ผ่านมาได้ปฏิบัติตามแนวทางการบริหารแผนดินตามศาสตร์พระราชาของในหลวง รัชกาลที่ 9 และ ต่อยอดแนวทางของ รัชกาลที่ 10 เพื่อให้บ้านเมืองดีขึ้น ซึ่งการทำงานในช่วงที่ผ่านมาได้รับแก้ไข แต่บางเรื่องต้องแก้ไขในระยะยาว และจะต้องทำให้บ้านเมืองสงบเรียบร้อย เพื่อเตรียมความพร้อมเป็นประธานอาเซียน ในปี 2562 ทั้งนี้นายกรัฐมนตรียังอวยพรให้พลเอกเปรม มีสุขภาพแข็งแรง และแข็งแรงยิ่งขึ้นไป พร้อมขอพรกับพลเอกเปรมในวันปีใหม่

ขณะที่พลเอกเปรม ได้ขอบคุณนายกรัฐมนตรีที่มาอวยพรในวันปีใหม่ โดยตนเองคิดว่าสิ่งสำคัญของบ้านเมืองที่ราบรื่น เป็นเพราะการบริหารงานของนายกรัฐมนตรีและรัฐบาลชุดนี้ เพราะทุกคนเป็นมิตรกัน ทั้งนายกและพลเอกประวิตร พร้อมคิดว่าฝ่ายรัฐบาลและฝ่ายค้านหากเป็นมิตรกันบ้านจะราบรื่น จึงขอให้นายกรัฐมนตรียอมรับการเห็นต่างกับฝ่ายค้าน ทำตัวอย่างว่าเห็นต่างแต่ก็สามารถเป็นเพื่อนกันได้ และขอให้นำไปใช้ เพราะตนเองเคยใช้มาแล้ว ได้ผลดี นอกจากนี้ยังชมเชยนายกรัฐมนตรีที่บริหารประเทศด้วยความโลดโผน และต้องการให้บ้านเมืองสงบสุข ซึ่งถือเป็นตัวอย่างที่ดี จึงอยากขอให้ทำให้คนไทยมีความสุข มีเงินใช้ ซึ่งเรื่องนี้นายกฯก็กำลังทำอยู่ ขณะเดียวกันยังขอให้นายกฯและ ทุกคนมีความสุข อายุยืน บริหารประเทศด้วยความเป็นมิตร รักคนไทย อย่างที่ทำอยู่ตอนนี้

โดยหลังจากนายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรี แสดงความเคารพเสร็จสิ้น พลเอกเปรมยังพูดหยอกล้อพลเอกประวิตรด้วยว่า “ป้อม ยกอกยังไง”

สำหรับมาตรการด้านการรักษาความปลอดภัยได้มีการตรวจสื่อมวลชนที่เข้ามาทำข่าวภายในบ้านพักสี่เสาเทเวศร์อย่างเข้มงวด โดยมีการตรวจเป็นรายบุคคลอย่างละเอียด

ทั้งนี้ ยังมี นายเอกชัย หงส์กังวาน นักเคลื่อนไหว ได้เดินทางมา ที่บริเวณด้านข้างบ้านสี่เสาเทเวศร์ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อจะนำของขวัญมาให้พลเอกประวิตโดยได้มีการกางโปสเตอร์ปฏิทินปี 2562 ที่มีรูปของพลเอกประวิตร พร้อมนาฬิกาหรู โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจนอกเครื่องแบบจาก สน.สามเสน มาควบคุมตัวนายเอกชัยไว้ เพื่อไม่ให้เข้ามาบริเวณด้านหน้าบ้านพัก ก่อนเชิญตัวเข้าไปพูดคุยที่ สน.สามเสน

  • "พล.อ.เปรม" เปิดบ้านให้ นายกรัฐมนตรี และ ครม. ผบ.เหล่าทัพ เข้าอวยพรปีใหม่
  • "พล.อ.เปรม" เปิดบ้านให้ นายกรัฐมนตรี และ ครม. ผบ.เหล่าทัพ เข้าอวยพรปีใหม่
  • "พล.อ.เปรม" เปิดบ้านให้ นายกรัฐมนตรี และ ครม. ผบ.เหล่าทัพ เข้าอวยพรปีใหม่