ว่าที่ผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พรรคชื่อดังจังหวัดยโสธร ออกมาโต้หนุ่มโพสต์คลิปแฉให้ชาวบ้านสมัครสมาชิกพรรคก่อนจึงจะได้รับบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ไปชมคลิปดังกล่าวบางช่วงบางตอน

จากคลิปที่ผู้ใช้เฟซบุ๊ก อัดคลิปร้องเรียนว่า มีเจ้าหน้าที่ของพรรคการเมืองหนึ่ง เรียกเก็บสำเนาบัตรประชาชนและสำเนาทะเบียนบ้านของชาวบ้าน โดยให้สมัครสมาชิกของพรรค เพื่อแลกกับการได้รับบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือบัตรคนจน ที่วัดแห่งหนึ่งในตำบลสามัคคี อำเภอเลิงนกทา จังหวัดยโสธร 23 ธันวาคมที่ผ่านมา 

ล่าสุด นายพิกิฏ ศรีชนะ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. พรรคพลังประชารัฐ จ.ยโสธร เปิดเผยว่า พรรคไม่มีนโยบายอย่างที่ในคลิปกล่าวอ้าง และไม่มีอำนาจหน้าที่ที่จะทำบัตรสวัสดิการแห่งรัฐให้ประชาชน 

ทั้งนี้ ในการสมัครสมาชิกพรรคจะมีแบบฟอร์มให้กรอกรายละเอียด พร้อมทั้งลงชื่อและลายนิ้วมือกำกับอยู่แล้ว แต่ใบลงทะเบียนโครงการสวัดิการแห่งรัฐไปอยู่คู่กันในคลิปได้อย่างไร ตนเองไม่ทราบ 

อย่างไรก็ตาม ได้นำคลิปดังกล่าว แจ้งความลงบันทึกประจำวันกับตำรวจภูธรเลิงนกทา และตำรวจภูธรกุดชุมแล้ว ตามความผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ซึ่งต้องการให้ผู้โพสต์มาแสดงความบริสุทธิ์ใจว่ามีเจตนาที่แท้จริงอย่างไร

ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. โต้คลิปแฉได้บัตรคนจนต้องสมัครสมาชิกพรรค