นายวัฒนา เมืองสุข ระบุ เตรียมฟ้องเอาผิดโรงแรม และผู้ที่เกี่ยวข้อง กรณีมีคลิปหลุดทางโซเชียล ชี้เป็นการใช้วิธีสกปรก เพื่อทำลายตนเอง และพรรคเพื่อไทย ที่มีจุดยืนอยู่ตรงข้ามกับเผด็จการ

"วัฒนา"ยันฟ้องโรงแรม-ผู้เกี่ยวข้องคลิปหลุด ชี้เป็นวิธีสกปรก

นายวัฒนา เมืองสุข แกนนำพรรคเพื่อไทย (พท.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ถึงกรณีที่มีเผยแพร่คลิปของหลุดระหว่างนักการเมืองกับหญิงนักเคลื่อนไหวกิจกรรมทางการเมือง กอดจูบกันในโรงแรมแห่งหนึ่ง

ระบุว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมาจากการเมือง หลักฐานคือการใช้โลโก้ของพรรคเพื่อไทย แปะไว้ที่คลิปทุกคลิป เจตนาของคนทำ คือ ต้องการทำลายผมและพรรคเพื่อไทยที่มีจุดยืนอยู่ตรงข้ามกับเผด็จการ การใช้วิธีสกปรกที่สุดที่มนุษย์ไม่ทำกัน คือ การแอบถ่ายคลิปในที่ลับเอามาประจาน ผมจะไม่เสียเวลากับเรื่องสกปรกที่ถูกกระทำมาเปลืองพื้นที่ของประชาชนอีก ส่วนการฟ้องเจ้าของโรงแรมและผู้ที่เกี่ยวข้องต้องทำแน่แต่จะมอบหมายให้ทนายดำเนินการ

ด้านนายนรินท์พงศ์ จินาภักดิ์ ที่ปรึกษากฎหมายนายวัฒนา กล่าวว่า ยังไม่ได้รับมอบหมายจากนายวัฒนาให้ดูคดีนี้ เป็นเพียงการหารือกันในเบื้องต้นถึงการดำเนินการทางกฎหมาย

ส่วนนายวัฒนาจะฟ้องร้องจะฟ้องใครบ้างนั้น กำลังรวบรวมข้อมูลที่ออกมาสู่สาธารณชนในรูปของการโพสต์ลงระบบคอมพิวเตอร์ว่า มาจากไหน โดยจะไล่ดูก่อนว่า คนที่นำมาโพสต์ครั้งแรกเลยเป็นใคร จากนั้นจึงขยายผลถึงผู้ที่แชร์ต่อไป ซึ่งอาจเข้าข่ายความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์

"โบว์"เปลี่ยนใจฟ้องร้องเอาผิดผู้ไม่หวังดีปล่อยคลิป

ขณะที่น.ส.ณัฏฐา มหัทธนา หรือโบว์ แกนนำกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง ระบุว่า ไม่เคยคิดว่าจะตกเป็นเหยื่อ เพราะคบหาใครไม่เคยปิดบัง แต่ไม่ได้คิดว่า มันจะมาถึงขั้นนี้ ไม่คิดว่าจะมีการใช้วิธีสกปรกขนาดนี้

ก่อนหน้านี้คิดว่า จะไม่ฟ้องร้อง แต่ล่าสุดเปลี่ยนใจเตรียมจะฟ้องร้องเอาผิดกับผู้ไม่หวังดีปล่อยภาพและคลิป เพื่อหวังผลทางการเมือง