ประชาชนทั่วประเทศ ต่อคิวลงทะเบียนจองสิทธิ์สินเชื่อ โครงการบ้านล้านหลัง รายละไม่เกิน 1 ล้านบาท วงเงินรวม 5 หมื่นล้านบาท พบภาพรวมจองสิทธิ์ทะลุ 1 แสน 3 หมื่นล้านบาท

ที่ธนาคารอาคารสงเคราะห์ หรือ ธอส.สาขาจังหวัดนครราชสีมา พบว่ามีประชาชนนับพันคน ร่วมต่อคิวลงทะเบียนขอรับสิทธิ์สินเชื่อโครงการบ้านล้านหลัง รายละไม่เกิน 1 ล้านบาท ภายใต้กรอบวงเงินรวม 5 หมื่นล้านบาท ที่เปิดให้จองสิทธิ์เพียงวันเดียว โดยเงื่อนไขผู้กู้สินเชื่อ จะได้รับดอกเบี้ยต่ำคงที่ 3% นานสูงสุดถึง 5 ปีแรก หรือผ่อนเดือนละ 3,800 บาท พร้อมฟรีค่าธรรมเนียมขอสินเชื่อ และการจดจำนองบ้าน

นายเฉลิมชัย จ่าหมื่นไวย์ ผู้จัดการ ธอส.นครราชสีมา เชื่อว่า โครงการดังกล่าว เป็นประโยชน์อย่างมาก แก่ผู้มีรายได้น้อย ที่อยากมีบ้านเป็นของตัวเอง

ขณะที่สรุปภาพรวมทั่วประเทศ พบว่ายอดจองสิทธิ์มีมากถึง 1 แสน 3 หมื่นล้านบาท ภาคที่มียอดจองสูงสุด คือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคใต้ ภาคกลาง กรุงเทพ-ปริมณฑล ภาคตะวันออก ภาคเหนือ และภาคตะวันตก ตามลำดับ

โดยผู้จองสิทธิ์ สามารถนำ SMS ที่ระบุรหัสการจอง เป็นหลักฐานยื่นเอกสารคำขอกู้ตามวันที่กำหนด เบื้องต้น ธอส.เตรียมเปิดให้ผู้จองสิทธิ์ 3 หมื่นคนแรก ยื่นคำขอกู้ได้ตั้งแต่วันที่ 2 มกราคมปีหน้า เป็นต้นไป

รวมโครงการบ้านล้านหลัง ทะลุเป้า 1.3 แสนล้าน