สองคนร้ายลวงวินจักรยานยนต์รับจ้างเข้าซอยเปลี่ยว ก่อนลงมือฆ่าชิงทรัพย์ แล้วเอาจักรยานยนต์ขับหลบหนี เหตุเกิดที่บริเวณใต้สะพานทางด่วน ภายในซอยร่วมสุข อ.เมืองปทุมธานี จ.ปทุมธานี

เมื่อเวลา 22.45 น. วันที่ 23 ธันวาคม 2561 พ.ต.ท.สุวัฒน์ โพธิ์รี สว.สอบสวน สภ.ปากคลองรังสิต รับแจ้งมีเหตุฆ่าชิงทรัพย์ ที่เกิดเหตุบริเวณใต้สะพานทางด่วน ภายในซอยร่วมสุข ม.1 ต.บ้านใหม่ อ.เมืองปทุมธานี จ.ปทุมธานี หลังรับแจ้งจึงรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.อ.โชติวัฒน์ เหลืองวิลัย ผกก.กก.สส.ภ.จว.ปทุมธานี พ.ต.อ.สรัลพัฒน์ ยศสมบัติ ผกก.สภ.ปากคลองรังสิต กำลังชุดสืบสวน แพทย์สถาบันนิติวิทยาศาสตร์กระทรวงยุติธรรม อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

ที่เกิดเหตุเป็นซอยตันทางเปลี่ยวมีป่าหญ้าคาขึ้นรกสองฝั่งถนน ที่พื้นถนนลูกรังพบผู้เสียชีวิตชาย 1 คน อยู่ในลักษณะนอนคว่ำ สวมเสื้อวินจักรยานยนต์รับจ้างสีส้ม เบอร์ 33 วินสะพานลอยวัดดอนเมือง สวมกางเกงยีนขายาว ทราบชื่อต่อมา คือ นายนพดล อมรสุขสันต์ หรือ หม่อง อายุ 54 ปี มีบาดแผลถูกแทงด้วยอาวุธมีดเข้าที่หน้าอก 3 แผล ชายโครงซ้าย 1 แผล ชายโครงขวา 1 แผล เหนืออวัยวะเพศ 1 แผล และหลัง 8 แผล เป็นเหตุให้เสียชีวิต ข้างกันยังพบร่องรอยการต่อสู้หญ้าราบและมีรอยเลือดหยดเป็นกอง ส่วนรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้ารุ่นเวฟ สีน้ำเงินเทา ทะเบียนป้ายเหลือง 1กฉ-1315 กทม. ของผู้ตายถูกคนร้ายนำไปด้วย

นายเอ นามสมมุติอายุ 15 ปี เปิดเผยว่า ตนเองได้ยินเสียงเอะอะโวยวายคล้ายคนมีเรื่องกัน จึงมองรอดช่องบานเกร็ดก็พบว่า มีชายจำนวน 2 คน คนนึงใส่เสื้อดำแขนสั้น อีกคนเสื้อคลุมสีดำแขนยาว ซ้อนท้ายรถวินจักรยานยนต์รับจ้างมาก่อนที่จะจอดตรงที่เกิดเหตุ โดยที่ชายที่นั่งซ้อนกลางลงมาเพื่อปัสสาวะ ก่อนที่คนซ้อยท้ายจะล๊อคคอผู้ขับขี่จักรยานยนต์รับจ้าง โดยที่ผู้ขับขี่ร้องขอชีวิต “อย่าทำผมเลย” กระทั่งชายดังกล่าวมีการต่อสู้และใช้อาวุธมีดจ้วงแทงผู้ขับขี่วินจักรยานยนต์รับจ้างไม่ยั้งก่อนจะฟุบลง คนร้าย 2 คน จึงขับรถจักรยานยนต์ของผู้ตายไป จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดสามารถจับภาพไว้ได้

นายแอ๊ด มะสันเทียะ อายุ 59 ปี เปิดเผยว่า เวลาประมาณ 21.00 น. ตนเองพบเห็นผู้ตายขับสวนทางกันบริเวณแยกสัญญาณไฟแดงหน้าวัดสีกันพุทธสยาม โดยมีผู้โดยสารซ้อนท้ายอีก 2 คน โดยสังเกตุเห็นว่า คนซ้อนท้ายมีลักษณะตัวสูง ก่อนที่จะทราบว่า เพื่อนถูกฆ่าชิงทรัพย์ก็ตอนที่มีตำรวจไปแจ้งให้ทราบ เพื่อขอทราบข้อมูลผู้ขับขี่ สำหรับผู้ตายนั้นมีอุปนิสัยใจดีชอบช่วยเหลือเพื่อน และมักจะชอบออกมาขับรถรับลูกค้าในเวลากลางคืน

ด้าน พ.ต.อ.สรัลพัฒน์ ยศสมบัติ ผกก.สภ.ปากคลองรังสิต เปิดเผยว่า ได้ให้แพทย์สถาบันนิติวิทยาศาสตร์กระทรวงยุติธรรม ตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างละเอียด และให้ชุดสืบสวนเร่งตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทาง เพื่อเร่งหาเบาะแสของคนร้ายเพื่อจับกุมตัว พร้อมให้อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งนำร่างผู้เสียชีวิตส่งสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตต่อไป

Cr.ประสิทธิ์/ปทุมธานี