"โบว์ ณัฏฐา" แกนนำกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง" ไลฟ์เฟซบุ๊คแจงคลิปฉาว ยันเลิกสามีเก่ามา 6 ปี ระบุ เป็นคลิปเก่าถ่ายไว้นาน รอปล่อยหลังพรรคการเมืองใหม่จัดงานใหญ่และตกเป็นข่าว เชื่อหวังทำลาย "เราสองคน" ยืนยันไม่ฟ้องร้อง

จากกรณีที่มีการเผยแพร่คลิปวิดีโอ หน้าคล้ายนักการเมืองระดับรัฐมนตรี กำลังกอดจูบกับสาวหน้าคล้ายนักเคลื่อนไหวทางการเมืองชื่อดังเผยแพร่ในโลกออนไลน์ ต่อมานายวัฒนา เมืองสุข อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ และ นางสาวณัฏฐา มหัทธนา แกนนำกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง ได้ออกมาชี้แจง ทำนองว่าเป็นเรื่องของคนโสด 2 คน และเชื่อว่า การที่คลิปหลุด เพราะมีความพยายามดึงความสนใจประชาชนออกจากประเด็นการเมืองสำคัญ

ล่าสุด เมื่อช่วงเย็น วานนี้ (22 ธ.ค.) นางสาวณัฏฐา ได้เฟซบุ๊กไลฟ์ ถึงกรณีคลิปดังกล่าว โดยใช้เวลาประมาณ 48 นาที มีใจความว่า สิ่งที่เกิดขึ้นมีความรู้สึกเหมือนตนเองเข้าห้องน้ำ ไปทำธุระส่วนตัว แล้วถูกแอบติดตั้งกล้องไว้ ในระดับ hd นำคลิปไปเผยแพร่และเป็นข่าวไปทั่วประเทศ เท่านั้นไม่พอมีบุคคลหลายประเภทเข้ามาคอมเมนต์ทั้งทับถมซ้ำเติม

ส่วนเรื่องชีวิตส่วนตัวเราทั้งสองก็ได้ชี้แจงค่อนข้างชัดเจนแล้ว แต่ละครอบครัวมีอดีต ยืนยันตนเองเลิกรากับสามีด้วยดี เมื่อ 6 ปีที่แล้ว

ส่วนประเด็นที่ว่า "ใครเป็นคนทำ" เชื่อว่า ไม่ใช่อดีตสามี อดีตภรรยา แน่นอน เพราะไม่มีใครอยากทำร้ายพ่อหรือแม่ของลูกตัวเองแน่นอน

นางสาวณัฏฐา ยังบอกว่า โดยปกติมีคนติดตามตนเองอยู่แล้ว เป็นคนมียศ วนถ่ายรูปบ้านแล้วออกไป เป็นแบบนี้ และใกล้ช่วงกิจกรรมใหญ่จะมาถี่มาก แต่ไม่กังวลเพราะเกิดขึ้นจนเคยชิน

เราสองคนเวลาไปทานข้าว ก็ที่ทานที่ร้านอาหารปกติ คลิปที่เห็นลงจากรถ ก็เป็นการเดินเข้าร้านอาหาร นั่งในที่ที่เป็นสาธารณะไม่ได้ปิดบัง

คำถามที่ว่าศัตรูของเราคือใคร ชัดเจนว่าการเคลื่อนไหวของตนเองมีใครเสียประโยชน์หรือสร้างปัญหาให้ใคร ในคลิปตนเองสะพายกระเป๋าที่ไม่ได้ใช้นานแล้ว แสดงว่ามีการเก็บคลิปนี้ไว้นานแล้ว และรอจังหวะปล่อยออกมาซึ่งก็เป็นจังหวะเดียวกับที่พรรคการเมืองเริ่มทำกิจกรรม เป็นจังหวะเดียวกับที่เรารณรงค์เกี่ยวกับการเลือกตั้ง และเกิดงานเลี้ยงของพรรคการเมืองใหม่ มีข่าวใหญ่เกิดขึ้น คลิปนี้จึงถูกปล่อยออกมา

ส่วนจะฟ้องหรือไม่ ยืนยันว่าจะไม่ฟ้องร้อง เพราะตลอดระยะเวลา 4 ปี ที่ผ่านมา นายวัฒนา เคยถูกชกที่ลานจอดรถ ของสนามฟุตบอล ไม่สามารถจับตัวผู้กระทำผิดได้ ตนเองเคยถูกตัดต่อรูปกับอาชญากร แจ้งความที่ ปอท.แต่ไม่มีอะไรเกิดขึ้น จึงเป็นคำตอบว่าพวกเราจะไม่เสียเวลาไปกับสิ่งนี้

ขณะที่ผู้ใช้บัญชี เฟซบุ๊ก "อั้ม อิราวัต อารีกิจ" ได้โพสต์ภาพที่ถ่ายคู่กับนายวัฒนา เมืองสุขพร้อมระบุข้อความ ถึงความสัมพันธ์ ของทั้งคู่ว่า "คนเขาคบกันมานานแล้ว ต่างคนต่างเคยมีครอบครัวมาแล้ว และเคยผิดหวังกับความรักทั้งคู่ Single Dad กับ Single Mom

ต่างเห็นใจกันและกัน ตอนต่อสู้กับ อำนาจเถื่อน เพราะ ถูกกระทำทั้งคู่ ช่วงที่อ่อนแอที่สุด กลับได้พบ สิ่งที่แข็งแรงที่สุด ที่เราเรียกว่า รัก ต่างเช็ดน้ำตาให้กัน จนเป็นความเข้าใจ กำลังใจและไม่ใช่เด็กๆ เล่นขายของ ไม่ใช่การขโมยกิน หรือหักหลังใคร แปลกตรงไหน ที่คนจะมีความรัก ในเวลาที่ต้องการที่สุด เราอยู่กันมาได้ด้วยสิ่งนี้ ธรรมชาติของคน ของมนุษย์"

ขณะที่นางสาวณัฏฐา ได้แชร์ข้อความ พร้อมระบุว่า "ขอบคุณเพื่อนแท้ทุกคนนะคะ แม้จะคิดว่านี่เป็นแค่อีกอุปสรรคที่ผ่านมาบนเส้นทางที่ยากอยู่แล้ว แต่ทุกกำลังใจที่ส่งมาก็มีค่าจริงๆ "

ด้านนายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือ จ่านิว แกนนำกลุ่มนักศึกษาประชาธิปไตยใหม่ เพื่อนสนิทของนางสาวณัฎฐา เปิดเผยว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นถือเป็นวิกฤติอีกอย่างหนึ่ง อาจทำให้ภาพลักษณ์และความน่าเชื่อถือของโบว์ลดลง แต่เรื่องที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องส่วนตัว ไม่ได้เป็นเรื่องผิดศีลธรรมหรือผิดกฎหมาย เพราะทั้ง 2 คน ต่างก็โสด

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นคนที่ทำเรื่องนี้ต้องถูกประนาม เป็นความตั้งใจแอบถ่าย ที่เชื่อว่าเป็นจุดประสงค์ทางการเมือง ที่ต้องการโยงให้เห็นความสัมพันธ์ของสองคนนี้ เพื่อหวังผลบางอย่าง มุ่งหวังให้พวกตนเองหมดความชอบธรรม หรือหมดเครดิต

ขณะที่ พันตำรวจเอกศิริวัฒน์ ดีพอ ผู้กำกับการกองกำกับการ 3 กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ปอท.) ในฐานะรองโฆษก ปอท. กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่มีผู้เสียหายที่อยู่ในคลิปมาแจ้งความดำเนินคดี กับผู้ปล่อยคลิป แต่ บก.ปอท.ไม่นิ่งเฉย ศูนย์เฝ้าระวังโซเชียลของ บก.ปอท.ได้เฝ้าติดตามกรณีนี้ ตั้งแต่วันที่ 21 ธันวาคมแล้ว

เบื้องต้นยังไม่เข้าข่ายความผิดข้อหานำเข้าข้อมูลลามกสู่ระบบคอมพิวเตอร์ฯ โดยประชาชนทั่วไปอาจเข้าถึงได้ตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ มาตรา 14 (2) ที่มีโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี ปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจำและปรับ เพราะขณะนี้ยังพบเพียงภาพลักษณะคนนอนจูบกันเท่านั้น หากเป็นคลิปลักษณะโป๊เปลือยจะเข้าความผิดข้อนี้ทันที

ส่วน ผู้ที่แสดงความเห็นในลักษณะคึกคะนอง สร้างความเสียหายให้ผู้หนึ่งผู้ใดที่เกี่ยวข้องในเรื่องนี้ อาจเข้าข่ายความผิดฐานหมิ่นประมาทด้วยการ โฆษณาได้

"โบว์" ไลฟ์สดแจง เลิกสามี 6 ปีแล้ว โวยเผด็จการปล่อยคลิปหวังทำลาย