ญาติ "น้องแชมป์" เหยื่อตำรวจรุมซ้อมโหด รอเก้อทั้งวัน หลังเจ้าหน้าที่ชุดที่ลงมือทำร้าย นัดหมายเพื่อขอเจรจาไกล่เกลี่ย สุดท้ายเบี้ยวนัด

จากกรณีเจ้าอาวาสวัดดัง ใน จ.กาฬสินธุ์ และ ญาติของน้องแชมป์ อายุ 20 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 2 มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งใน จ.มหาสารคาม ได้โพสต์เฟซบุ๊ก เพื่อขอความเป็นธรรม โดยอ้างว่า ถูกตำรวจ สภ.เมืองมหาสารคามจำนวน 6 คน บุกห้องพักจับใส่กุญแจมือรุมซ้อมจนน่วม บังคับให้รับสารภาพ เป็นคนขายยาบ้า สุดท้ายค้นห้องไม่พบหลักฐาน กลับบอกทำผิดคน

ทำให้สังคมโลกออนไลน์มีการวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของเจ้าหน้าที่ อย่างมาก ซึ่งต่อมาน้องแชมป์ และ ญาติ ได้เข้าร้องขอความเป็นธรรมที่ศูนย์ดำรงธรรม จ.มหาสารคาม เพื่อเอาเรื่องถึงที่สุด

ล่าสุดเมื่อวานนี้ (วันที่ 22 ธันวาคม 2561) พระครูวินัยธรชัยวัฒน์ ญาณสังวโร เจ้าอาวาสวัดโพธิ์ชัยหลุบ ต.หลุบ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ ญาติของน้องแชมป์ แจ้งว่า ได้รับการประสานจาก ตำรวจ สภ.มหาสารคาม ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ชุดที่ลงมือทำร้ายน้องแชมป์ ว่า ติดต่อมาทางญาติ เพื่อเจรจากับญาติน้องแชมป์ และ ตัวน้องแชมป์ โดยขอใช้สถานที่นัดเจรจากันที่วัดโพธิ์ชัยหลุบใน ซึ่งตอนแรกยังไม่ได้ระบุเวลาชัดเจน กระทั่งเวลาประมาณ 12.00 น. ทาง ตำรวจ สภ.มหาสารคาม ได้กำหนดเวลาชัดเจน คือ เวลา 15.00 น.

ทั้งนี้ หลังจากที่ได้รับการประสานดังกล่าว ทางญาติพี่น้องของน้องแชมป์ รวมทั้งเพื่อนบ้านที่ติดตามข่าวสาร ก็อยากจะรับทราบความคืบหน้าของการเจรจา และ สาเหตุที่แท้จริงที่ทำร้ายร่างกายน้องแชมป์ ต่างพากันมารอคอย การปรากฏตัวของเจ้าหน้าที่ ชุดดังกล่าวทั้งวัน

จนถึงเวลา 16.30 น. ทาง ตำรวจ สภ.มหาสารคาม ชุดดังกล่าว กลับโทรศัพท์มาแจ้งว่า ยกเลิกการนัดหมาย โดยจะขอเลื่อนไปเจรจาในวันจันทร์ที่ 24 ธันวาคมนี้ ที่ จ.มหาสารคาม ซึ่งทำให้ทางญาติพี่น้องต่างพากันรอเก้อและเสียความรู้สึกไปตามๆกัน

ขณะที่ น้องแชมป์ กล่าวว่า ขณะนี้บาดแผลตามร่างกายที่เกิดจากการถูกทำร้ายดีขึ้นบางแล้ว แต่ยังมีรอยฟกช้ำอยู่ โดยเฉพาะตาข้างซ้ายยังแดง เพราะช้ำเลือด ซึ่งเมื่อวันที่ 22 ธันวาคมที่ผ่านมา ได้เดินทางไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาลกาฬสินธุ์แล้ว

ทั้งนี้ ต้องรอการเจรจากับตำรวจชุดก่อเหตุที่ทำร้ายตนอีกครั้งในการช่วยเหลือเยียวยา

ตำรวจโหดรุมซ้อม "น้องแชมป์" เบี้ยวนัดไกล่เกลี่ย