อังกฤษส่งทหาร เข้าช่วยเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมสถานการณ์ที่สนามบินแก็ตวิก ทางใต้ของกรุงลอนดอน หลังเจอโดรนบินป่วน ทำผู้โดยสารตกค้างกว่า 1.2 แสนคน

สำนักข่าวรอยเตอร์ รายงานสถานการณ์ความวุ่นวายซึ่งเกิดขึ้นที่สนามบินแก็ตวิก ในทางใต้ของกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อวานที่ผ่านมา เนื่องจากมี อากาศยานไร้คนขับ หรือโดรน บิดเฉียดเข้าใกล้ และบินอยู่เหนือรันเวย์ของสนามบินดังกล่าว โดยครั้งแรกเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 21.00 น. ของวันที่ 19 ธ.ค. เป็นผลให้มีการประกาศปิดสนามบินชั่วคราว ก่อนจะสามารถเปิดได้ในช่วงระยะเวลาสั้นๆในช่วงเช้าของวันต่อมา และต้องกลับมาปิดสนามบินอีกครั้ง เนื่องจากมีการพบโดรนเป็นระยะๆ รวมแล้วกว่า 50 ครั้ง

จากเหตุการณ์ดังกล่าว ส่งผลให้หลายเที่ยวบินถูกยกเลิก ผู้โดยสารกว่า 120,000 คน ตกค้างอยูที่สนามบิน อีกทั้งเครื่องที่มีจุดหมายจะลงจอดที่สนามบินแก็ตวิก ก็ต้องเปลี่ยนเส้นทางไปลงที่สนามบินอื่นๆซึ่งอยู่ใกล้เคียงแทน เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า สถานการณ์ที่เกิดขึ้นมีเจตนาเพื่อสร้างความปั่นป่วน แต่ไม่ถึงกับเป็นเหตุการณ์ก่อการร้าย

ทั้งนี้มีการยืนยันจาก นายเกวิน วิลเลียมสัน รมว.กระทรวงกลาโหมของสหราชอาณาจักรว่า ทางการได้ส่งทหารจำนวนหนึ่งเข้าไปประจำการที่สนามบินแก็ตวิกชั่วคราว เพื่อช่วยเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมสถานการณ์ให้กลับมาเป็นปกติ