จับแล้ว 2 คนร้าย ก่อเหตุฆ่ายกครัว 4 ศพ เผยปมเหตุมาจากทะเลาะกัน เรื่องยืมจักรยานแล้วไม่ยอมคืน

ตำรวจภูธรแม่สอด จังหวัดตาก เร่งประสานกับทางการประเทศเมียนมา เพื่อขอให้ส่งตัวนายส่วย และนายซอซอ มี หรือนายสุ่ย สองผู้ต้องหาที่ก่อเหตุฆ่ายกครัว 4 ศพเพื่อนร่วมชาติ ที่บ้านแม่ตาว ตำบลท่าสายลวด อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก เมื่อวันที่ 16 ธันวาคม

หลังทั้งสองคนถูกตำรวจภูธรจังหวัดผาอ่าง รัฐกะเหรี่ยง จับได้ที่หมู่บ้านเมียนคะเล ริมฝั่งแม่น้ำสะวิน ห่างจากชายแดนไทย – เมียนมา ประมาณ 145 กิโลเมตร โดยสาเหตุที่ตามจับกุมได้ เพราะชาวเมียนมาติดตามข่าว และเห็นรูปภาพ คนร้ายทั้ง 2 คน จึงจำได้ และแจ้งเบาะแสกับตำรวจ

สวนสวนผู้ต้องหา เบื้องต้น สารภาพว่า ร่วมกันก่อเหตุจริง โดยในส่วนของเด็กชายอ่องทู โซ วัย 4 เดือนนั้น ได้ใช้เท้าเหยียบที่คอจนเสียชีวิต ส่วนที่เหลือ ใช้ไม้หน้าสามตี

ด้านพลตำรวจเอกเฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้เดินทางไปสอบปากคำนางทูนมิต ภรรยาของนายส่วยด้วยตัวเอง ซึ่งเบื้องต้นให้การว่า ในวันเกิดเหตุ นอนหลับอยู่ที่บ้าน ไม่ทราบว่า เกิดอะไรขึ้น

จากนั้น นายส่วย ได้มาไปปลุก และชวนหนี บอกเพียงว่า ก่อเหตุฆ่ายกครัว 4 ศพ ส่วนสาเหตุการทำร้ายนั้น เนื่องจากนายส่วยได้ไปยืมรถจักรยานมา และไม่ได้เอาไปคืน จึงมีปากเสียงทะเลาะกัน ประกอบกับดื่มสุราเข้าไปด้วย และที่ผ่านมามีเรื่องทะเลาะกันบ่อยครั้ง จึงลงมือก่อเหตุ

ทั้งนี้ ตำรวจเมียนมากำลังสอบประวัตินายส่วย และนายสุ่ยว่า เคยก่อคดีในประเทศเมียนมาหรือไม่ ก่อนพิจารณาส่งตัวกลับมาดำเนินคดีที่ไทย

จับแล้ว 2 คนร้ายฆ่ายกครัว 4 ศพ เร่งประสานส่งตัวกลับไทย