นายกฯ ยืนยันไม่ใช้มาตรา 44 แก้บัตรเลือกตั้งเป็นเบอร์เดียวทั่วประเทศ โยนพรรคการเมืองหารือกกต.เอง ซัด "จตุพร" ไม่เคยบอกว่าจะลาออก

วันที่ 20 ธ.ค. 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)
ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนภายหลังพิธีมอบรางวัลอุตสาหกรรม ประจำปี พ.ศ. 2561 โดยยืนยันว่า จะไม่ใช้มาตรา 44 ในการแก้ปัญหาเรื่องการพิมพ์บัตรเลือกตั้งแบบบัตรเบอร์เดียวทั่วประเทศ พร้อมกล่าวว่าไม่ใช่เรื่องที่จะต้องดำเนินการ เพราะเรื่องนี้พรรคการเมืองต้องไปตกลงกับคณะกรรมการการเลือกตั้งหรือ กกต. เพราะตนเองไม่เกี่ยวข้อง

ส่วนกรณีที่นายจตุพร พรหมพันธุ์ กองเชียร์พรรคเพื่อชาติ ให้สัมภาษณ์ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะลาออกจากการเป็นนายกรัฐมนตรี หากอยากเป็นนายกรัฐมนตรีต่อภายหลังการเลือกตั้ง พล.อ.ประยุทธ์ เปิดเผยถึงเรื่องดังกล่าวว่า ต้องไปถามนายจตุพร และขอผู้สื่อข่าวไม่ต้องมากดดัน เพราะตนไม่ได้พูด เคยบอกเพียงว่า จะทำหน้าที่จนถึงที่สุด เพราะขณะนี้ประเทศชาติและประชาชนมีความต้องการให้ประเทศมีความสงบสุข ต้องการให้มีการเลือกตั้งที่สุจริต เป็นธรรม จึงอยากขอนักการเมืองหยุดพูดจาให้ร้ายเพราะจะทำให้ประเทศเดินหน้าต่อไปไม่ได้ เพราะคนดี คนที่ไม่เคยมัวหมองต้องได้รับการสนับสนุนจากประชาชน ส่วนคนที่มีความผิด ก็ไม่ควรได้รับการสนับสนุน ดังนั้นนักการเมืองต้องปรับตัว

นอกจากนี้ยังกล่าวเพิ่มเติมด้วยว่า 4 รัฐมนตรี ที่ปัจจุบันอยู่ในสังกัดพรรคพลังประชารัฐ ก็ยังไม่ได้ลาออก ส่วนจะกระทบกับงานหรือไม่ต้องไปถามเจ้าตัวเอง

นายกฯ ยันไม่ใช้ ม.44 แก้บัตรเลือกตั้งเป็นเบอร์เดียว โยนพรรคการเมืองคุย กกต. เอง