กรมการค้าภายใน ลงพื้นที่ตรวจปั๊มน้ำมันทั่วประเทศ ป้องกันไม่ให้มีการโกงน้ำมันผู้บริโภคในช่วงเทศกาลปีใหม่ ที่ประชาชนต้องเติมน้ำมัน สัญจรกลับบ้านช่วงวันหยุดยาว

นายวิชัย โภชนกิจ อธิบดีกรมการค้าภายใน นำเจ้าหน้าที่เข้าตรวจความถูกต้องของมาตรวัดสถานีปั๊มน้ำมัน ย่านราชพฤกษ์ เพื่อป้องกันไม่ให้มีการโกงน้ำมันประชาชนในช่วงเทศกาลปีใหม่

อธิบดีกรมการค้าภายใน ระบุว่า ปั๊มน้ำมันส่วนใหญ่ มีมาตรวัดน้ำมันอยู่ในเกณฑ์ปกติ เนื่องจากมีการตรวจสอบป้องกันต่อเนื่อง ซึ่งกรมการค้าภายในมีโครงการ "สถานีบริการน้ำมันเต็มลิตร"

เพื่อคุ้มครองผู้บริโภคให้เกิดความมั่นใจว่า จะไม่ถูกเอารัดเอาเปรียบ และจากการใช้มาตรวัดน้ำมันเชื้อเพลิง ซึ่งปัจจุบันมีสถานีบริการน้ำมันเชื้อเพลิง สมัครเข้าร่วมโครงการดังกล่าวแล้ว 3,814 แห่งทั่วประเทศ

ส่วนการตรวจสอบปั๊มน้ำมันทั่วประทศก่อนหน้านี้ พบว่า มีการกระทำความผิดอยู่บ้างแต่เป็นส่วนน้อย ซึ่งได้ดำเนินคดีกับปั๊มน้ำมันทุกรายที่ จ่ายน้ำมันไม่ตรงกับมาตรวัดมาตราฐาน

ส่วนในช่วงวันหยุดต่อเนื่องในเทศกาลปีใหม่ กรมการค้าภายในได้ให้เจ้าหน้าที่ออกตรวจสอบมาตรวัดตามสถานีบริการ ในเส้นทางการเดินทางจากกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ไปยังต่างจังหวัด ในระหว่างวันที่ 19 - 28 ธันวาคม 2561

และหากประชาชนไม่ได้รับความเป็นธรรม ในการเติมน้ำมันเชื้อเพลิงก๊าซ LPG, NGV สามารถแจ้งได้ที่สายด่วน 1569 หรือสำนักงานพาณิชย์จังหวัดทั่วประเทศ

กรมการค้าภายในตรวจปั๊มน้ำมันช่วงปีใหม่ห้ามโกงน้ำมันผู้บริโภค