ตำรวจขอศาลอนุมัติหมายจับวัยรุ่นอายุ 17 ปี ที่ลงมือทำร้ายยายวัย 60 ปี จนเสียชีวิต โดยแจ้งข้อกล่าวหาทำร้ายผู้อื่นถึงแก่ความตาย ส่วนชนวนเหตุพบว่า มาจากปัญหาเรื่องเงิน

วันที่ 19 ธ.ค. 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าเหตุการณ์ที่นางวนิดา แพรนุ่น อายุ 60 ปี แม่ค้าร้านขายของชำ ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น อ.เมือง จ.ขอนแก่น ถูกวัยรุ่นทำร้ายด้วยการตบที่ศีรษะ ซึ่งภาพวงจรปิดบันทึกเหตุการณ์ไว้ได้เมื่อ 17 ธ.ค. ที่ผ่านมา จนภายหลังพบว่า นางวนิดา เสียชีวิต

ล่าสุด พ.ต.อ.จำลอง สุวลักษณ์ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น ระบุ ขณะนี้ได้ออกหมายจับผู้ต้องหาซึ่งเป็นวัยรุ่นอายุ 17 ปี ที่อาศัยอยู่ภายในพื้นที่ชุมชนที่เกิดเหตุ ในข้อกล่าวหาทำร้ายผู้อื่นจนเสียชีวิต และกำลังติดตามตัว คาดว่ายังคงหลบหนีอยู่ภายในจังหวัดขอนแก่น

โดยการสืบสวนเบื้องต้นทราบว่า วัยรุ่นดังกล่าว มีนิสัยกร้าวร้าวและชอบมีเรื่องกับคนอื่นเป็นประจำ ส่วนสาเหตุที่ลงมือน่าจะเกิดจากความไม่พอใจผู้เสียชีวิต แต่อยู่ในระหว่างการสืบสวนหาสาเหตุที่แท้จริง

ขณะเดียวกันมีข้อมูลจากคนในพื้นที่ว่า สาเหตุเกิดจากวัยรุ่นคนดังกล่าวไปขอเงินยายของตนเอง แต่ผู้เป็นยายบอกว่า ได้ให้ผู้ตายยืมเงินไปประมาณ 1 หมื่นบาท จึงไม่มีเงินแล้ว และให้วัยรุ่นคนดังกล่าวไปเอาเงินจากผู้ตาย

แต่เมื่อวัยรุ่นคนดังกล่าวไปพูดคุยเพื่อเอาเงินแต่ไม่ได้ตามที่หวังไว้ จึงก่อเหตุตบผู้ตายตามภาพวงจรปิด โดยมีแฟนและเพื่อนของวัยรุ่นคนดังกล่าวอยู่ในเหตุการณ์ด้วย จากนั้นทั้งผู้ตายและวัยรุ่นอายุ 17 ปี ได้ไปพูดคุยตกลงปัญหากันในบ้านของยายวัยรุ่นอีกครั้ง ก่อนที่วัยรุ่นจะลงมือทำร้ายด้วยการชกต่อยผู้ตายจนแน่นิ่ง และหลบหนีไป

ออกหมายจับวัยรุ่นอายุ 17 ปี ปมตบยายเสียชีวิต ชนวนเหตุจากเรื่องเงิน