กองบังคับการปราบปราม เปิดปฎิบัติการปิดล้อมตรวจค้นในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ จับกุม 2 ผู้ต้องหา ที่ร่วมมือกับเครือข่ายยานรกชาวมาเลเซียขนไอซ์ 250 กก.

วันที่ 19 ธ.ค. 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีเมื่อวันที่ 23 มี.ค. 2559 เวลาประมาณ 17.00 น. ที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ร่วมบูรณาการกำลังทำการจับกุมชาวมาเลเซีย จำนวน 21 คน ที่ได้ร่วมกันขนยาไอซ์ รวมจำนวน 250 กิโลกรัม ซึ่งผู้ต้องหาทั้งหมดถูกจับกุมบนขบวนรถด่วนบัตเตอร์เวิร์ธขบวนที่ 35 กรุงเทพ-บัตเตอร์เวิร์ธ ระหว่าง จ.ราชบุรี-จ.สุราษฎร์ธานี ซึ่งต่อมาศาลอาญาได้มีคำพิพากษาลงโทษจำคุกกลุ่มผู้ต้องหาทั้งหมด

ล่าสุดกองบังคับการปราบปราม ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผบก.ป. ได้เปิดปฎิบัติการปิดล้อมตรวจค้นในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ เพื่อทำการตรวจค้นจับกุมกลุ่มคนไทยที่มีหมายจับ ซึ่งร่วมขบวนการกับกลุ่มชาวมาเลเซียขนยาไอซ์ดังกล่าวที่ยังหลบหนีอยู่

สำหรับผลการปฎิบัติการปิดล้อมในครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมผู้ต้องหา ได้จำนวน 2 คน คือ นายเอกชัย ลุงก่ำ อายุ 19 ปี สัญชาติเมียนมา ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดเชียงใหม่ ในข้อหา "ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย, สมคบกันกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดและได้มีการกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดเพราะเหตุที่ได้มีการสมคบกัน และ น.ส.วรรณภา สิงห์ทร สัญชาติไทย ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ลงวันที่ 1 มิถุนายน 2559 โดยกล่าวหาว่า "สมคบกันกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดและได้มีการกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดเพราะเหตุที่ได้มีการสมคบกัน"

ทั้งนี้ จากแนวทางสืบสวนทราบว่า ผู้ต้องหาทั้งสองมีส่วนร่วมกระทำความผิดร่วมกับกลุ่มผู้ต้องหาชาวมาเลเชีย จำนวน 21 คน ที่ร่วมกันขนยาไอซ์ จำนวน 250 กิโลกรัม และถูกทำการจับกุมได้ โดยนายเอกชัย เป็นผู้รับหน้าที่ขนยาเสพติดมามอบให้กับกลุ่มผู้ต้องหาทั้ง 21 คน ที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งใน จ.เชียงใหม่ ส่วน น.ส.วรรณภา นั้นเป็นเจ้าของบัญชีธนาคารที่รับฝากเงินค่าขนยาเสพติด จำนวน 1 ล้านบาท โดยเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจค้นและทำการตรวจยึดสมุบัญชีธนาคารไว้ เพื่อทำการตรวจสอบเส้นทางการเงินต่อไป