นายกรัฐมนตรี โยน กกต. ดูเรื่ององค์การต่างชาติอยากเข้ามาสังเกตการณ์เลือกตั้งที่ไทย งดตอบเรื่องการเมือง บอกทุกวันนี้ต้องระมัดระวัง

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. เป็นประธานพิธีเปิดงานนิทรรศการและการประชุมเสวนา ในโอกาสครบรอบ 10 ปี โครงการทุนการศึกษาพระราชทาน ม.ท.ศ. และแสดงปาฐกถาพิเศษ เรื่อง “เยาวชนกับการพัฒนาประเทศ” โดยมีคณาจารย์และนักเรียนเข้าร่วม ประมาณ 500 คน

โดยนายกรัฐมนตรี กล่าวตอนหนึ่งว่า ขอให้ตั้งใจเรียน ยิ้มแย้มแจ่มใสเหมือนนายกฯจะได้ไม่เครียด แม้จะมีภาระหน้าที่ดูแลประเทศหลายอย่าง พร้อมขอให้สืบสานปณิธานในหลวงรัชกาลที่ 9 ต้องรู้จักปรับตัวให้ทันโลกโดยเฉพาะด้านดิจิตอล และต้องปูพื้นฐานทั้งกาย ใจและปัญญา ต้องสร้างคนกล้าเพื่อนำพาประเทศไปข้างหน้า

ส่วนกรณีที่องค์กรต่างประเทศต้องการเข้ามาสังเกตการณ์เลือกตั้งในประเทศไทยว่า ปล่อยให้เรื่องดังกล่าวเป็นหน้าที่ของคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. โดยประเทศไทยก็ต้องแสดงความเชื่อมั่นและแสดงออกให้เห็นถึงความร่วมมือ ส่วนตนเองวันนี้ต้องมีความระมัดระวังและไม่อยากพูดถึงเรื่องการเมืองอยากให้ปล่อยเรื่องการเมืองให้เป็นเรื่องของการเมือง