ตำรวจคุมตัวน้องชายสามี "เจ๊ยุ" ไปฝากขัง หลังร่วมกับคนร้ายอีก 1 ราย บุกยิง "เจ๊ยุ" เขียงเนื้อ บาดเจ็บสาหัสแล้วชิงทรัพย์มูลค่าเกือบล้านบาทหลบหนี

ตำรวจภูธรบ้านไผ่ คุมตัวนายวุฒิ ไปฝากขังที่ศาลจังหวัดพล หลังหลานชายวัย 4 ปี ชี้ตัวยืนยันว่าคือผู้ต้องหา ซึ่งร่วมกับคนร้ายอีกคนที่ยังหลบหนี บุกยิงเจ๊ยุเขียงเนื้อ พี่สะใภ้อายุ 44 ปี ที่บ้านพัก อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น จนบาดเจ็บสาหัส ก่อนชิงทองหนัก 25 บาท และเงินสดค่าขายวัว 4 แสน 5 หมื่นบาทหลบหนี ช่วงเช้ามืดวันที่ 15 ธันวาคมที่ผ่านมา โดยยังคงปฏิเสธว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง 

ขณะความคืบหน้าการตามหาคนร้ายอีกคน ตำรวจยังไล่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดต่อเนื่องอีก 1 วัน โดยเฉพาะกล้องวงจรปิดของเทศบาลชนบท พร้อมทั้งรอผลนิติวิทยาศาสตร์จากตำรวจ ว่านายวุฒิร่วมก่อเหตุจริงหรือไม่

แต่ตอนนี้รู้ตัวคนร้ายอีก 1 คน ที่ใช้ผ้าขาวม้าปิดบังใบหน้าแล้วว่าเป็นใคร แต่ยังไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด เกรงกระทบต่อรูปคดี

ด้านภรรยานายวุฒิ ยืนยันว่า ช่วงเวลาที่เกิดเหตุ ตัวเองและสามียังนอนหลับอยู่ภายในบ้าน ก่อนที่สามีจะตื่นไปทำงานตอนเช้า 7 โมง โดยมีพยานหลายคน ยืนยันว่า พบนายวุฒิเดินทางไปทำงาน เป็นไปไม่ได้ที่จะเป็นคนยิงพี่สะใภ้ตัวเอง

เบื้องต้นตำรวจแจ้ง 6 ข้อหา คือ พยายามฆ่าผู้อื่น ร่วมกันชิงทรัพย์เป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายสาหัส ปลอมตัวเป็นผู้อื่นเพื่อไม่ให้เห็นหรือจำหน้าได้ มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครอง พกพาอาวุธปืน และยิงปืนโดยใช่เหตุ

สำหรับอาการของเจ๊ยุ ขณะนี้อาการยังไม่พ้นภาวะวิกฤต แพทย์ต้องดูแลอย่างใกล้ชิด

ตำรวจคุมน้องชายสามี "เจ๊ยุ" ฝากขัง ภรรยา ยัน ช่วงเกิดเหตุอยู่ด้วยกัน