เจ้าอาวาสวัด จ.ชลบุรี ชี้แจง หลังชาวบ้านโวยวัดไม่ยอมรับเผาศพเพราะไม่มีเงิน ยันมีคนหาบเร่มาเช่าที่พักนอนที่ศาลาก่อนแล้ว ไม่สามารถไล่ออกได้

กรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก โพสต์คลิปโต้เถียงกับพระ พร้อมระบุข้อความว่า นี้หรือเจ้าอาวาสวัด ชาวบ้านจะนำศพมาเผา แต่เจ้าอาวาสบอกไม่ได้ เพราะมีคนขายของเร่มาเช่าศาลาพักศพนอนอยู่ก่อนแล้ว ถ้าเอามาไว้วัดจะแจ้งตำรวจจับ

ล่าสุด ทีมข่าวไปพูดคุยกับ เจ้าอาวาสวัดใน ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ยืนยันว่า เหตุการณ์ดังกล่าวไมได้เป็นไปตามที่ชาวบ้านกล่าวหา วันเกิดเหตุ มีชาวบ้านมาขอทำพิธีศพ จึงบอกว่าไม่ได้ เพราะมีชาวบ้านจาก จ.มหาสารคาม มาพักอาศัยอยู่ก่อนแล้ว และได้ทำบุญช่วยค่าน้ำค่าไฟคืนละ 100 บาท จะให้ไล่ออกจากวัดก็ทำไม่ได้ ต้องทำตามลำดับคิว จึงทำให้ชาวบ้านกลุ่มดังกล่าวไม่พอใจด่าทอโวยวาย จึงต้องขู่ว่าจะแจ้งตำรวจ

ส่วนเรื่องเงินค่าทำศพก็ต้องจัดเก็บตามสมควร จะให้ชาวบ้านทำบุญตามกำลังศรัทราคงไม่ไหว เนื่องจากวัดมีค่าใช้จ่ายเรื่องโรงเย็น

ขณะที่ นางสายพิณ บุญประกอบ ชาวบ้านในพื้นที่ ให้สัมภาษณ์เรื่องดังกล่าวว่า  ที่ผ่านมาเจ้าอาวาสมักจะปฏิเสธคนจนอยู่บ่อยครั้ง จึงอยากให้มีการตรวจสอบเรื่องที่เกิดขึ้นให้ชัดเจน ซึ่งชาวบ้านได้รวมตัวยื่นเรื่องผ่านผู้ใหญ่บ้านแล้ว 

ด้านเจ้าคณะอำเภอบางละมุง ระบุว่า ปกติทางวัดไม่สามารถปฎิเสธการรับศพได้ นอกจากศาลามีศพเต็ม อีกทั้งยิ่งเป็นคนจน ยิ่งต้องให้ความช่วยเหลือ ทั้งนี้จะเร่งตรวจสอบข้อเท็จจริงต่อไป 

เจ้าอาวาสวัด จ.ชลบุรี ชี้แจง หลังชาวบ้านร้องไม่ยอมรับศพ