เพจเฟซบุ๊ก "สุรเชษฐ์ หักพาล" ได้โพสต์ข้อความชื่นชมถึง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ หลังก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวว่า พลตำรวจตรี มีอำนาจมากกว่า พลตำรวจเอก ในการทำบัญชีแต่งตั้งโยกย้าย

หลังจาก ก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวถึงการแต่งตั้งโยกย้ายนายตำรวจ โดยเฉพาะผู้ที่ถูกจับตาคือ "บิ๊กโจ๊ก" พลตำรวจโทสุรเชษฐ์ หักพาล ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ทำนองว่ามีอำนาจชี้ขาดในการแต่งตั้งโยกย้ายมากกว่า พลตำรวจเอกจักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

ล่าสุด เพจเฟซบุ๊ก "สุรเชษฐ์ หักพาล" ได้มีการโพสต์ข้อความถึงกรณีดังกล่าว หลังจากทั้ง พลตำรวจเอกจักรทิพย์ และพลตำรวจโทสุรเชษฐ์ ได้เดินทางด้วยเครื่องบินเจ็ตลำใหม่ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อร่วมพิธีมหาพุทธาภิเษก สมเด็จพะโค๊ะ (หลวองพ่อทวด) ที่วัดพระโค๊ะ อ.สทิงพระ จ.สงขลา บ้านเกิดของพลตำรวจโทสุรเชษฐ์ ข้อความระบุทำนองว่า

ข่าวพูดกันถึงตำรวจ ยศ พลตำรวจตรี ใหญ่กว่า พลตำรวจเอก ซึ่งสื่อหลายสำนักชี้นำว่า นายตำรวจ คนนั้นคือตนเอง แต่ "พี่แป๊ะ" หรือ พลตำรวจเอกจักรทิพย์ ผบ.ตร. คือรุ่นพี่ที่ผมเคารพรัก และเป็นต้นแบบตำรวจที่เพียบพร้อมหลายๆด้าน ใจถึง พึ่งได้ ทำงานเก่ง สมเป็นผู้บังคับบัญชา อีก 1 ท่าน ที่น่ายกย่อง

เรื่องนี้เป็น “ภาพที่ไม่ต้องสร้าง” เรื่องจริงที่ต่างรู้กันอยู่แก่ใจ ความเคารพในฐานะผู้บังคับบัญชา และฐานะน้องร่วมสถาบัน ข่าวลือที่แพร่สะพัด จึงไม่สามารถทำลายความสัมพันธ์ใดๆ ได้

"บิ๊กโจ๊ก" โพสต์หวานถึง "บิ๊กแป๊ะ" เคลียร์ปม พล.ต.ต. ใหญ่กว่า