เจ้าหน้าที่ตรวจค้นโกดังร้าง ใน อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา พบไม้หวงห้ามแปรรูปจำนวนกว่า 1,000 แผ่น มูลค่าสูงกว่า 100 ล้านบาท เตรียมเรียกผู้ครอบครองไม้เข้าให้ปากคำภายใน 1-2 วันนี้

เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ทหาร ตำรวจ และเจ้าหน้าที่ป่าไม้ นำหมายเข้าตรวจค้นโกดังร้าง พื้นที่หมู่ 7 บ้านกุดม่วง ต.ตะเคียน อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา ยึดไม้หวงห้ามกว่า 1 พันแผ่น มูลค่าส่งออกกว่า 100 ล้านบาท

พื้นที่ดังกล่าว เป็นสวนแก้วมังกร ริมถนนสายด่านขุนทด-สีคิ้ว ด้านหน้ามีประตูเหล็กล่ามโซ่ไว้อย่างแน่นหนา และป้ายห้ามบุคคลภายนอกเข้า เจ้าหน้าที่จึงแสดงหมายค้น ให้กับ นายสมาน มองขุนทด กำนันตำบลตะเคียน และผู้เกี่ยวข้อง รับทราบและเป็นสักขีพยานในการตรวจค้น เนื่องจากเจ้าของที่ดินดังกล่าวไม่อยู่

พบไม้แปรรูปกองทับกันจำนวนมาก ทั้งไม้พะยูง , ไม้ประดู , ไม้มะค่า , ไม้แดง และ ไม้ชิงชัน แต่ละแผ่นยาวประมาณ 180-250 เซนติเมตร มูลค่าส่งออกไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท ถือเป็นแหล่งซุกซ่อนไม้เถื่อนที่มีจำนวนมากที่สุดในเขตภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

ขณะนี้ ยังอยู่ระหว่างการตรวจนับ โดยไม้ของกลางทั้งหมด จะนำไปเก็บรักษาไว้ที่หน่วยป้องกันและพัฒนาป่าไม้ด่านขุนทด ส่วนผู้ครอบครองไม้ คาดว่า จะได้ตัวผู้ครอบครองมาสอบปากคำภายใน 1-2 วันนี้

ยึดไม้หวงห้ามกว่า 1 พันแผ่น มูลค่าส่งออก 100 ล้านบาท