เจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปรามบุกจับกุมตัว "จุ๊ย วานร" เอเยนต์ยาเสพติดรายใหญ่ในพื้นที่ภาคกลาง สอบประวัติพบเคยเข้าออกคุกเป็นว่าเล่น อ้างทำเพราะรายได้ดี

วันที่ 17 ธ.ค. 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.อรุณ วชิรศรีสุกัญยา ผกก.2 บก.ป. และ พ.ต.ต.ณธัชพงศ์ สินสินสิริยานนท์ สว.กก.2 บก.ป. พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการที่ 2 กก.2 บก.ป. ร่วมกันจับกุมตัว นายวิรุจ ชมเชย หรือ จุ๊ย วานร อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 27 หมู่ 2 ต.ชัยบาดาล อ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี ตามหมายจับของศาลจังหวัดนนทบุรีที่ 599/2561 ลงวันที่ 12 ธันวาคม 2561 ในข้อหา “พ.ร.บ.อาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน และมีกัญชาไว้ในครอบครอง รวมถึงมีหมายจับของศาลจังหวัดนนทบุรี ที่ 602/2561 ลงวันที่ 13 ธันวาคม 2561 ข้อหา “มียาเสพติดไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย” โดยสามารถจับกุมตัวได้ที่หน้าห้องเช่าไม่มีเลขที่ ถ.เทศบาลซอย 27/12 ต.ห้วยทราย อ.หนองแค จ.สระบุรี

สำหรับการจับกุมดังกล่าว สืบเนื่องจาก เจ้าหน้าที่ตำรวจได้สืบทราบว่า นายวิรุจ นั้นเป็นเอเยนต์ยาเสพติดรายใหญ่ในพื้นที่ภาคกลาง เคยมีประวัติพัวพันคดียาเสพติดมากมาย กระทั่งเมื่อช่วงต้นเดือน ธ.ค. 2561 ที่ผ่านมา นายวิรุจ ได้ถูกตำรวจชุดสืบสวนจังหวัดนนทบุรีจับกุมตัวพร้อมของกลางยาไอซ์จำนวน 0.5 กรัม คาบ้านพักที่ จ.นนทบุรี ก่อนที่จะยื่นประกันตัวออกมาเพื่อสู้คดี ทว่าหลังจากศาลให้ประกันตัว นายวิรุจ กลับมีพฤติกรรมหลบหนี เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้นำกำลังลงพื้นที่สืบหาเบาะแส ก่อนจะทราบว่ากบดานอยู่ในพื้นที่ จ.สระบุรี จึงนำกำลังเข้าจับกุมตัวได้ดังกล่าว

จากการสอบสวน นายวิรุจให้การรับสารภาพว่า ที่ผ่านมาตนเคยถูกจับกุมในคดียาเสพติดมาแล้วหลายครั้ง โดยครั้งแรกประมาณปี 2545 และปี 2553 จากนั้นก็วนเวียนอยู่ในวงการยาเสพติดมาตลอด เนื่องจากมีรายได้ดีกว่าการทำอาชีพอย่างอื่นแม้จะเสี่ยงต่อการติดคุกก็ตาม ทั้งนี้ยอมรับด้วยว่า เคยคิดจะกลับตัวหลายครั้งโดยหันไปประกอบอาชีพสุจริตแต่เงินไม่พอใช้ สุดท้ายก็ต้องกลับมาหายาเสพติดเหมือนเดิม สาเหตุที่มีฉายา “จุ๊ย วานร” นั้นได้มาจากในคุก เนื่องจากตนเป็นคนลพบุรี ธรรมเนียมในคุกต้องมีการสักกัน จึงได้สักวานรเต็มตัว เพื่อให้ดูน่าเกรงขาม เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้นำตัวส่งศาลจังหวัดนนทบุรี นำตัวไปดำเนินตามกฎหมายต่อไป