เกิดเหตุฆ่าโหดแรงงานชาวเมียนมา ที่แม่สอด จ.ตาก กระหน่ำตีด้วยท่อนไม้จนตายยกครัว 4 ศพ / เด็ก 4 ขวบ และ 4 เดือนก็ไม่เว้น ขณะที่ ผู้ต้องสงสัย ซึ่งเป็นแรงงานชาติเดียวกัน พาครอบครัวหนี

วานนี้ (16 ธ.ค.) เวลา 08.30 น.ตำรวจ สภ.แม่สอด จังหวัดตาก เข้าตรวจสอบเหตุฆาตกรรม มีผู้เสียชีวิตหลายราย ภายในบ้านพักกลางไร่ ตรงข้ามกับจุดตรวจตำรวจตำบลท่าสายลวด ติดถนนสายแม่สอด-ตาก จึงเดินทางไปตรวจสอบ 

ที่เกิดเหตุเป็นพื้นที่กว้างหลายไร่ มีรั้วคอนกรีตสูงล้อมรอบทั้งสี่ด้าน ที่บ้านพักซึ่งอยู่ติดกับสระน้ำ พบศพผู้เสียชีวิต 3 ศพ เป็นครอบครัวแรงงานชาวเมียนมา ทราบชื่อต่อมาคือ นายอาดอ อายุ 45 ปี นางมะขิ่น หละ อายุ 40 ปี ภรรยานายอาดอ และ ด.ช. ไม่ทราบชื่อ อายุ 4 เดือนห่อหุ้มด้วยผ้าอ้อม เสียชีวิตจมกองเลือดในอ้อมอกนางมะขิ่นหละ โดยแต่ละศพถูกตีมีบาดแผลฉกรรจ์ 

นอกจากนี้ บริเวณริมสระน้ำข้างกระท่อมยังพบศพ ด.ช.ปอเด หรือ ป็อกเด้ง อายุ 4 ขวบ ลูกชายของนายอาดอ และนางมะขิ่น หละ นอนคว่ำหน้าอยู่ในสระน้ำ คาดว่าคนร้ายตีจนตายแล้วโยนศพลงน้ำ 

จากการตรวจสอบ ตำรวจพบไม้ท่อนอยู่ข้างกระท่อม มีคราบเลือดติดอยู่ 2-3 ท่อน ซึ่งผู้ตายแต่ละศพมีเลือดตามร่างกาย เชื่อว่าถูกทำร้ายร่างกายด้วยของแข็ง คาดว่าเสียชีวิตมานานแล้วประมาณ 6 ชั่วโมง 

เบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุมีการทะเลาะวิวาทกันอย่างรุนแรงระหว่างเพื่อนบ้าน ที่เป็นแรงงานต่างด้าวสัญชาติเมียนมา โดยอาศัยอยู่ในละแวกเดียวกัน จนนำไปสู่การฆ่าโหดไม่เว้นแม้กระทั่งเด็กเล็กและทารก 

ทั้งนี้ ในระหว่างเจ้าหน้าที่ ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบว่าบ้านแรงงานต่างด้าว คือ นายส่วนและภรรยา ที่คาดว่าเป็นคู่กรณี ได้หายไปทั้งครอบครัว นอกจากนี้ มีแรงงานเมียนมา ที่เป็นญาติพี่น้องครอบครัวที่เสียชีวิต พากันไปดูศพ บ้างถึงกับหลั่งน้ำตาด้วยความโศกเศร้า และเคียดแค้น 

เจ้าหน้าที่ สอบปากคำ นางสาวฟ้า อายุ 19 ปี ลูกสาวของครอบครัวผู้เสียชีวิต และ เป็นคนเดียวที่รอดชีวิต เนื่องจากออกไปนอนที่บ้านญาติ ระบุว่า เมื่อคืนวันเสาร์ นายส่วน ซึ่งเป็นคนงานเลี้ยงวัวที่สร้างบ้านใกล้กับครอบครัวของตน ได้นั่งดื่มสุราในบ้านพักของตน กับเพื่อนชายไม่ทราบชื่อรวม 3 คนจนเมา ก่อนทั้งสามจะเข้ามาหาเรื่องพ่อ ที่นั่งเลี้ยงลูกน้อย อยู่ในบ้านพัก เพราะไม่พอใจที่ถูกต่อว่าเรื่องดื่มสุราส่งเสียงดัง 

โดยนายส่วน พูดจาข่มขู่เอาชีวิตทั้งครอบครัวตน คาดว่าช่วงนายส่วนพร้อมเพื่อนรวม 3 คน ที่ไม่พอใจพ่อตน ได้แอบย้อนกลับมาที่บ้าน ก่อนจะใช้ไม้กระหน่ำทุบไปที่ศีรษะของพ่อ แม่ และ น้องอีก 2 คน ที่นอนหลับไม่รู้ตัวจนเสียชีวิต 

ตำรวจ สภ.แม่สอดอยู่ระหว่างออกติดตามคนร้าย ซึ่งคาดว่าเป็นเพื่อนแรงงานชาวเมียนมาทั้ง 3 คนอย่างเร่งด่วนแล้ว 

ด้าน พันตำรวจเอก กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า ขณะนี้ทราบตัวผู้ต้องหาสัญชาติเมียนมาแล้ว 1 ราย และ อยู่ระหว่างการรวบรวมผลตรวจที่เกี่ยวข้อง เพื่อยื่นคำร้องต่อศาลในการอนุมัติออกหมายจับคนร้ายรายดังกล่าว อีกทั้งทาง ตม.ตาก ได้บูรณาการกับเจ้าหน้าที่สืบสวนท้องที่ กระจายกำลังออกค้นหาตามช่องทางธรรมชาติ เพื่อกดดันในการติดตามตัวผู้ต้องหามาดำเนินคดีทางกฎหมาย 

เบื้องต้น สาเหตุการก่อเหตุในครั้งนี้ เชื่อว่าเป็นความแค้นส่วนตัว แต่เจ้าหน้าที่ยังไม่ตัดประเด็นใดทิ้งไป พร้อมกันนี้พนักงานสอบสวนได้แจ้งสถานทูต เมียนมาประจำประเทศไทยให้ทราบถึงการเสียชีวิตดังกล่าว

แรงงานชาวเมียนมาทะเลาะวิวาท ยกพวกฆ่าล้างครัวตาย 4 ศพ