ชาวอำเภอสิงหคร จังหวัดสงขลา ขอเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง เร่งทำเขื่อนกั้นคลื่นแบบชั่วคราว หลังจาก ถนนเลียบชายหาดแก้วจุลดิษ ถูกคลื่นกัดเซาะพังเสียหาย เป็นระยะทางกว่า100 เมตร และ ต้องประสบปัญหานี้ทุกปี

ชาวบ้านอำเภอสิงหคร จังหวัดสงขลา ที่ใช้ถนนเลียบชายหาดแก้วจุลดิษ หลังจาก ถนนถูกคลื่นกัดเซาะพังเสียหาย เป็นระยะทางกว่า100 เมตร และ เจ้าหน้าที่ได้ทำการปิดเส้นทางสัญจรชั่วคราวไปแล้วนั้น ที่ผ่านมา จะต้องประสบปัญหาคลื่นกัดเซาะรุนแรงเป็นประจำ ในช่วงฤดูมรสุมของทุกปี 

โดยชาวบ้าน ได้ฝากไปยังหน่วยงานที่รับผิดชอบ ให้เร่งดำเนินการนำหินขนาดใหญ่ มาลงทำเขื่อนกั้นคลื่นกัดเซาะแบบชั่วคราว เพื่อไม่ให้คลื่นกัดเซาะถนนพังเสียหายเพิ่มขึ้นไปมากกว่านี้ เนื่องจาก บริเวณดังกล่าว มีแนวโน้มที่จะพังเสียหายเพิ่มขึ้นได้อีก หลังจาก ในพื้นที่ยังอยู่ในช่วงฤดูมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือ จะยังคงมีคลื่นลมแรงพัดเข้าฝั่งอยู่ตลอดเวลา 

ขณะที่ ทางศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก ยังคงออกประกาศเตือนเรื่องคลื่นลมแรงบริเวณอ่าวไทยและฝนตกหนักภาคใต้ ต่อเนื่องเป็นฉบับที่ 8 (148/2561) บริเวณอ่าวไทยตอนบน (จังหวัดเพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ และ ชุมพร) ทะเลมีคลื่นสูง ประมาณ 2 เมตร 

บริเวณอ่าวไทยตอนล่าง (จังหวัดสุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช สงขลา ปัตตานี และ นราธิวาส) ทะเลมีคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ขอให้ประชาชนที่อาศัย บริเวณชายฝั่งทะเล ระวังอันตรายจากคลื่นลมแรงที่ซัดเข้าหาฝั่ง ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง เรือเล็ก ควรงดออกจากฝั่ง ในช่วงวันที่ 16 - 17 ธันวาคม 2561

ชาวบ้านขอให้ทำเขื่อนกั้นคลื่นแบบชั่วคราว ถนนเลียบหาดแก้วจุลดิศ จ.สงขลา