ตำรวจพัทยาจับชายรัสเซียวัย 29 ปี หลังแอบเข้าไปลักทรัพย์ในห้องพักนักท่องเที่ยวสัญชาติเดียวกัน ตรวจยึดของกลางเป็นคอมพิวเตอร์ โน้ตบุ๊ก พาสปอร์ต ใบขับขี่

ตำรวจคุมชายชาวรัสเซียวัย 29 ปี ผู้ต้องหาคดีลักทรัพย์ ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ หลังถูกจับกุมตัวที่ห้องพักภายในคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่ง ซอยพระตำหนัก 4 ตำบลหนองปรือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี หลังแอบเข้าไปในห้องพักของนักท่องเที่ยวชายชาวรัสเซีย อายุ 35 ปี แล้วขโมยคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก พาสปอร์ต ใบขับขี่ และทรัพย์สินอื่นๆ ไป

ตำรวจภูธรเมืองพัทยา จึงประสานกับตำรวจท่องเที่ยว และตำรวจตรวจคนเข้าเมือง จนสามารถติดตามจับคนร้ายไว้ได้ พร้อมของกลางเสื้อผ้าที่ใส่ในวันก่อเหตุ รถจักรยานยนต์ และทรัพย์สินของผู้เสียหาย

สอบสวนผู้ต้องหารับสารภาพว่า ได้เข้าไปขโมยทรัพย์สินในห้องพักของผู้เสียหายจริง โดยหลังก่อเหตุ ได้ขี่รถจักรยานยนต์หลบหนี ก่อนนำทรัพย์สินที่ได้มาส่วนหนึ่งไปเก็บไว้ในห้องพักของตัวเอง และอีกส่วนหนึ่งนำไปซ่อนไว้ บริเวณชายหาดพระตำหนัก

เบื้องต้น ตำรวจได้แจ้งข้อหา "ลักทรัพย์ในเคหะสถานโดยใช้ยานพาหนะเพื่อความสะดวกแก่การกระทำความผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อพ้นการจับกุม" ก่อนส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีต่อไป

จับชายรัสเซียย่องลักทรัพย์หนุ่มสัญชาติเดียวกัน