"สุเทพ" เชื่อ หลังเลือกตั้งไม่มีซ้ำรอยพฤษภาทมิฬ ระบุ พล.อ.ประยุทธ์ และ 4 รัฐมนตรี ไม่ลาออก ไม่ใช่การเอาเปรียบพรรคการเมืองอื่น

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ร่วมจัดตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย กล่าวถึงพรรคการเมืองที่ออกมาวิเคราะห์การเลือกตั้งครั้งนี้ที่เหมือน คสช. สืบทอดอำนาจจึงหวั่นว่าจะมีพฤษภาทมิฬซ้ำรอยรอบสองว่า

ประชาชนคาดหวังว่าการเลือกตั้งครั้งนี้ เป็นการเลือกตั้งที่ดี นำมาซึ่งสิ่งดีของบ้านเมือง ดังนั้นใครก็ตามที่พยายามวาดภาพให้การเลือกตั้งเลวร้าย ทำในสิ่งที่ตรงกันข้ามกับความคาดหวังของประชาชน ส่วนตัวก็ยังเชื่อว่าการเลือกตั้งต้องเรียบร้อย เพราะประชาชน ไม่ต้องการให้ใครมาทำให้บ้านเมืองเสียหาย

ส่วน กรณีพรรคการเมืองยังเรียกร้อง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ 4 รัฐมนตรีลาออก หลังประกาศความชัดเจนทางการเมืองว่า กฎหมายว่าอย่างไรก็ปฏิบัติตามนั้น ขออย่าเรียกร้องไปมากกว่านั้น เรื่องนี้ไม่ใช่การเอาเปรียบพรรคการเมืองอื่น เพราะครั้งนี้เป็นการเลือกตั้งครั้งแรกหลังจากมีการยึดอำนาจ หากลองนึกถึงการเลือกตั้งครั้งต่อไป ก็ต้องมีคนที่เป็นรัฐบาลและรัฐบาลรักษาการปฎิบัติหน้าที่อยู่เช่นกัน

ส่วนการประชุมสมัชชาพรรควันนี้ของภาพรวมพลังประชาชาติไทย เพื่อให้ประชาชนที่เป็นเจ้าของพรรคเป็นผู้กำหนดเลือกกรรมการบริหารพรรคโดยตรงเลือกผู้สมัคร เลือกคณะกรรมการสรรหาผู้สมัครรับเลือกตั้ง และคณะกรรมการจริยธรรมและวินัย ตามหลักการของพรรค

 

 

"สุเทพ" เชื่อ หลังเลือกตั้งไม่มีซ้ำรอย "พฤษภาทมิฬ"