ตำรวจ สน. ท่าข้าม ตามจับ วัยรุ่นชาย 3 คน ใช้มีดและไม้ขู่ฟัน นักศึกษาเทคนิค เพื่อชิงเสื้อช็อปได้แล้ว พบเป็นเพียงเยาวชนอายุ 16 ปี สารภาพ ทำไปเพราะความคึกคะนอง

หลังจาก กล้องวงจรปิด จับภาพวัยรุ่นชาย 3 คน ขี่รถจักรยานยนต์ ใช้มีดดาบ และ ไม้ยาว ไล่ทำร้ายนักศึกษาเทคนิค 3 คน ที่กำลังยืนรอรถเมล์ บริเวณซอยบางขุนเทียน - ชายทะเล โดยข่มขู่บังคับให้ถอดเสื้อช็อปส่งมอบให้ ก่อนขี่รถหลบหนีไป เมื่อวันที่ 11 ธันวาคมที่ผ่านมา

พันตำรวจเอกอภิรัฐ พุ่มกุมาร ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลท่าข้าม เปิดเผยว่า หลังผู้เสียหายมาแจ้งความ ตำรวจลงพื้นที่หาข่าว จนทราบกลุ่มที่ก่อเหตุ พร้อมขอศาลอนุมัติหมายจับ ทั้ง 3 คน ตามภาพถ่าย ล่าสุด สามารถตามจับกุม ทั้ง 3 คนได้แล้ว พบเป็น เยาวชน อายุ 16 ปี เป็นนักศึกษาเทคนิคสถาบันแห่งหนึ่ง ย่านเอกชัย

สอบสวนผู้ต้องหา สารภาพว่า วันเกิดเหตุ กำลังไปเรียนหนังสือ บังเอิญเจอกับกลุ่มนักศึกษา เทคนิคต่างสถาบัน 3 คน หนึ่งในนั้น สวมเสื้อช็อปของสถาบันแห่งหนึ่งในจังหวัดสมุทรสาคร พวกตนเอง จึงใช้มีดและไม้ จี้บังคับให้ถอดเสื้อช็อปของสถาบันมาให้ เพราะทำไปด้วยความคึกคะนอง

เบื้องต้น ตำรวจแจ้งข้อหา ร่วมกันปล้นทรัพย์ และเร่งสอบสวน รวบรวมพยานหลักฐาน ก่อนนำตัวส่งศาลเยาวชน และครอบครัว ช่วงเที่ยงวันนี้ (15 ธ.ค.)

ขณะที่ผู้สื่อข่าว ลงพื้นที่ พูดคุยกับชาวบ้านที่อยู่ละแวกดังกล่าว บอกว่า หลังเกิดเหตุ มีนักศึกษาคนหนึ่ง มาขอดูภาพวงจรปิด แต่เท่าที่สังเกต ก็ไม่มีร่องรอยการบาดเจ็บ ปกติแล้วจุดนี้ ก็ไม่เคยเกิดเหตุทะเลาะวิวาทมานานแล้ว

ส่วนมาตรการป้องกันนักเรียนตีกัน พันตำรวจเอกอภิรัฐ ก็ยืนยันว่า ปกติแล้วช่วงเช้า จะมีสายตรวจ ขี่รถวนดูแลความปลอดภัย และมีเจ้าหน้าที่ประจำจุดตามแยก และสะพานลอย เพื่อป้องกันเหตุ

รวบแล้ว 3 วัยรุ่น ไล่ตีนักศึกษาเทคนิค ชิงเสื้อช็อป อ้างทำเพราะคึกคะนอง