เกิดเหตุเพลิงไหม้ชุมชนย่านวัดเสมียนนารี คาดเสียหายกว่า 10 คูหา ยังไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต ผู้เห็นเหตุการณ์ระบุต้นเหตุเกิดจากผู้ติดยาเสพติดทะเลาะครอบครัวก่อนจุดไฟเผาบ้าน

เมื่อช่วง 4 นาฬิกาที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่สถานีดับเพลิงได้รับแจ้งจากสายด่วน 199 ว่า มีเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน บริเวณซอยประชาร่วมใจ 1 ถนนประชานิเวศน์ เขตจตุจักร จึงรีบระดมรถฉีดน้ำไปสกัดดับเพลิง เบื้องต้นที่เกิดเหตุเป็นชุมชนแออัด อยู่ติดริมคลองเปรมประชากร หลังวัดเสมียนนารี

โดยเพลิงได้ลุกลามอย่างรวดเร็ว เนื่องจากบ้านที่ปลูกสร้างในชุมชนทั้งหมดเป็นบ้านไม้เก่า ที่ปลูกสร้างมานานหลายสิบปี ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ระดมรถฉีดน้ำฉีดสกัดอยู่นานกว่า 40 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ในวงจำกัด

เบื้องต้น ยังไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต และยังไม่สามารถประเมินความเสียหายได้ เนื่องจากยังคงมีความร้อนสะสมในพื้นที่ คาดว่า ต้องรอเจ้าหน้าที่ตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้งในช่วงสายของวันนี้

นายดำรง จันทร์คง ผู้ช่วยกรรมการชุมชนดังกล่าว บอกว่า ขณะเกิดเหตุกำลังนอนหลับในบ้าน จู่ๆ ได้ยินเสียงเพื่อนบ้านตะโกนบอกว่า ไฟไหม้ จึงรีบหยิบทรัพย์สินติดตัวออกมา แต่ก็ได้ไม่มาก โดยจุดที่คาดว่าเป็นต้นเพลิง เป็นบ้านหลังที่อยู่กลางชุมชน

ขณะที่ผู้เห็นเหตุการณ์รายหนึ่ง บอกว่า ขณะกำลังเตรียมอาหารไปถวายพระที่วัดเสมียนนารี ได้ยินเสียงคนสองคนทะเลาะกัน โดยคนหนึ่งนั้นเป็นผู้ติดยาเสพติด ที่เคยมีประวัติข่มขู่จุดไฟเผาบ้านมาแล้ว 2-3 ครั้งในปีนี้ ได้ข่มขู่ว่า จะจุดไฟเผาบ้าน หากไม่ได้เงินไปซื้อยาเสพติด จากนั้นไม่นานก็เกิดเพลิงลุกไหม้ขึ้น

ด้านนายอาฤทธิ์ ศรีทอง ผู้อำนวยการเขตจตุจักร ระบุว่า เบื้องต้นคาดว่า มีบ้านเรือนได้รับผลกระทบ 14-15 หลังคาเรือน ไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต หลังจากนี้ จะให้เจ้าหน้าที่เขตจตุจักร ตั้งจุดลงทะเบียน เพื่อรวบรวมรายชื่อผู้ที่ได้รับผลกระทบ และรวบรวมความเสียหาย ก่อนเสนอเข้าที่ประชุม เพื่อเยียวยาความเสียหายให้กับชาวบ้านต่อไป

ทั้งนี้ ตำรวจและเจ้าหน้าที่จากกรุงเทพมหานคร อยู่ระหว่างเตรียเข้าตรวจสอบสภาพความเสียหายอีกครั้งในช่วงสายของวันนี้เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงของการเกิดเพลิงไหม้อีกครั้ง