พ่อค้า-แม่ค้ารุมจับหนุ่มคลุ้มคลั่ง ถือมีดไล่แทงชาวบ้านในตลาด คาดขาดยารักษาอาการโรคประสาท

ชายอายุ 37 ปี มีบาดแผลแตกที่ศีรษะ นั่งเลือดอาบไหลนองพื้นอยู่บริเวณหน้าแผงขายหมูสด ในตลาดแห่งหนึ่งตั้งอยู่ที่ถนนนิตโย ตำบลหนองบัว อำเภอเมืองอุดรธานี พูดจากวกไปวนมา จับใจความได้ว่า โกรธที่คนในหมู่บ้านและญาติพี่น้องบ่นว่าเป็นคนกินเหล้า ไม่ทำงาน

นายธัญพิสิษฐ์ ชูชานนท์ พ่อค้าแผงของชำในตลาด เล่าว่า ชายดังกล่าว มีอาการคลุ้มคลั่ง ถือมีดไล่แทงชาวบ้านในตลาด ทำให้พ่อค้าแม่ค้าและผู้ที่เห็นเหตุการณ์ เข้ามาช่วยกันจับกุมตัว และเกิดการต่อสู้กันขึ้น เพราะไม่ยอมวางมีด จนได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

แม่ของชายที่ก่อเหตุ บอกว่า ลูกชายป่วยเป็นโรคประสาท มีอาการชักบางครั้งหากขาดยารักษา หลังจากขี่รถจักรยานยนต์ล้มและผ่าตัดสมองเมื่อ 8 ปีก่อน ทำให้ทำงานหนักไม่ได้ จึงให้มาช่วยล้างจานและขายกับข้าวถุงที่หน้าบ้าน ที่ผ่านมาลูกชายไม่เคยมีอาการคลุ้มคลั่งขนาดนี้ คาดว่าเมื่อเช้านี้กินเหล้ากับเพื่อน ประกอบกับลืมกินยาด้วย

เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบประวัติ ผู้ก่อเหตุเคยมีประวัติเสพยาเสพติดด้วย แต่ถึงอย่างไรก็ตาม จึงฝากเตือนครอบครัวของผู้ป่วยให้ช่วยดูแลเป็นพิเศษ และให้รับประทานยารักษาอาการอย่างต่อเนื่อง เพราะหากขาดยาประกอบกับดื่มสุรา อาจทำให้เกิดภาพหลอนและหูแว่ว คิดว่ามีคนจะมาทำร้าย จนเกิดอาการคลุ้มคลั่งขึ้นอีกได้

รุมจับหนุ่มคลุ้มคลั่งถือมีดไล่แทงชาวบ้าน คาดขาดยา