รวบแล้วหนุ่มคลั่งไล่ทำร้ายคนแก่ คนพิการ 4 รายซ้อนในวันเดียว อ้างแค้นฝังใจ ถูกดูถูกพ่อแม่ แถมเสพยาจนจิตหลอนระแวงว่ามามีความสัมพันธ์กับภรรยา

นายนพรัตน์ พันธุ์ราษฏร์ อายุ 29 ปี ถูกตำรวจภูธรดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ จับกุมได้ หลังทำร้ายร่างกายชาวบ้าน บ้านป่าไม้แดง ซึ่งเป็นคนแก่และคนพิการ 4 ราย ดักกระโดดถีบขณะขี่รถจักรยานยนต์จนรถล้ม แล้วเข้ามาชกต่อยอย่างบ้าคลั่ง เมื่อ 29 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา

โดยนายนพรัตน์ ได้ยกมือไว้ขอโทษผู้เสียหาย อ้างว่า สาเหตุที่ลงมือทำร้ายเพราะแค้นที่ทั้ง 4 คนเคยดูถูกพ่อแม่ของตนเรื่องฐานะทางบ้าน และอ้างว่าบางคนเคยลักลอบมีความสัมพันธ์กับภรรยาของตน วันก่อเหตุได้ดื่มเหล้าจนเมาหนัก ขณะที่ก่อนหน้านี้เคยเสพยาบ้าและเคยถูกจับติดคุกมาแล้ว 1 ครั้ง

นายสว่าง จันทร์ขาว อายุ 59 ปี หนึ่งในผู้เสียหาย ที่ถูกจับล็อกคอแล้วใช้มีดแทงที่ศีรษะจนบาดเจ็บต้องเย็บถึง 5 เข็ม เล่าว่า มีบ้านติดกับนายนพรัตน์ ที่ผ่านมาคอยช่วยเหลือมาโดยตลอด ไม่คิดว่าจะถูกทำร้ายปางตายเช่นนี้ แต่ก็พร้อมจะให้อภัย อยากให้กลับตัวเลิกยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด ดีใจที่ตำรวจจับตัวได้ เพราะก่อนหน้านี้ชาวบ้านต้องอยู่กันอย่างหวาดผวา ไม่กล้าออกจากบ้าน

ตำรวจ ระบุว่า ผู้ต้องหาไม่มีปัญหาด้านสุขภาพจิต คาดว่าน่าจะเสพยาจนจิตหลอนระแวงว่าจะมีคนมาเป็นชู้กับภรรยา หลังจากนี้จะอาจพิจารณาแจ้งข้อหาพยายามฆ่าเพิ่มเติม เนื่องจากมีผู้เสียหายบางรายบาดเจ็บสาหัส