ตำรวจเชียงใหม่ รวบหนุ่มเมายาเกิดอาการคุ้มคลั่งไล่ทำร้ายคนแก่-คนพิการ 4 คน ภายในวันเดียว อ้างแค้นฝังใจถูกผู้เสียหายดูถูกพ่อแม่ แถมลอบมีสัมพันธ์ลับกับภรรยา

วันที่ 14 ธ.ค. 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ดอยสะเก็ด จับกุมนายนพรัตน์ พันธุ์ราษฏร์ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดเชียงใหม่ ในข้อหา "ทำร้ายร่างกายผู้อื่นเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายแก่กาย" หลังก่อเหตุทำร้ายร่างกายคนแก่และคนพิการ 4 คน ซึ่งทั้งหมดเป็นชาวบ้านบ้านป่าไม้แดง หมู่ 2 ต.ป่าป้อง อ.ดอยสะเก็ด บางคนเป็นเครือญาติกัน โดยเป็นเหตุที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 29 พ.ย. 2561 ที่ผ่านมา และหลบหนีไปนานกว่าครึ่งเดือน

ทั้งนี้ นายนพรัตน์ ให้การอ้างว่า เหตุที่ลงมือทำร้ายผู้เสียหายทั้งหมด เพราะแค้นที่ทั้ง 4 คน เคยดูถูกพ่อแม่ของตนเองเรื่องฐานะทางบ้าน และอ้างว่าบางคนเคยลักลอบมีความสัมพันธ์กับภรรยาของตน โดยวันก่อเหตุยอมรับว่าได้ดื่มเหล้าจนเมาหนัก ขณะที่ก่อนหน้านี้เคยเสพยาบ้าและเคยถูกจับติดคุกมาแล้ว 1 ครั้ง

โดยหนึ่งในผู้เสียหายที่ถูกจับล็อกคอและโดนมีดแทงที่ศีรษะจนได้รับบาดเจ็บต้องเย็บถึง 5 เข็ม เล่าว่า ตนเป็นญาติกับผู้ต้องหา และมีบ้านติดกัน ที่ผ่านมาคอยช่วยเหลือทั้งนายนพรัตน์ และครอบครัวมาโดยตลอด ไม่คิดว่าจะถูกทำร้ายปางตายเช่นนี้ แต่ก็พร้อมจะให้อภัยและอยากให้กลับตัวเลิกยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด

เบื้องต้นตำรวจจะนำตัวผู้ต้องหาไปตรวจว่ามีปัญหาด้านสุขภาพจิต ตาม พ.ร.บ.สุขภาพจิต จากนั้นจะพิจารณาดูเจตนาและลักษณะการทำร้ายว่ามุ่งหวังเอาชีวิตหรือไม่ เพื่อดำเนินคดีในข้อหาพยายามฆ่าเพิ่มเติม เนื่องจากมีผู้เสียหายบางรายบาดเจ็บสาหัส แต่เบื้องต้นคาดว่าผู้ต้องหาน่าจะเสพยาจนเกิดจิตหลอนระแวงว่าจะมีคนมาเป็นชู้กับภรรยาของตนเอง