ผู้กำกับการกองกำกับการสวัสดิภาพเด็กและสตรี โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวอธิบายถึงการจับกุม แอดมินเพจ "โคตรวาร์ป" ที่ปล่อยภาพลามกอนาจาร หลังถูกวิจารณ์หนัก

วันที่ 14 ธ.ค. 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณี เจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการสวัสดิภาพเด็กและสตรี กองบัญชาการตำรวจนครบาล จับกุมนักศึกษาหนุ่มอายุ 17 ปี แอดมินเพจเฟซบุ๊กกลุ่ม "โครตวาร์ป" ที่เผยแพร่ภาพและคลิปลามกอนาจาร และมีรายได้มากถึง 5 แสนบาท

เป็นผลให้มีการวิพากษ์วิจารณ์จากคนบางกลุ่ม รวมถึงเข้ามาด่าทอตำรวจที่จับกุมแอดมินเพจ ซึ่งบางส่วนระบุว่า เป็นตำรวจทำไมจึงไม่ไปจับอย่างอื่น อีกทั้งยังแนะนำให้ไปจะจับผู้ก่อการร้าย หรือลงไปทำงานใน 3 จังหวัดชายแดนใต้ดีกว่า

ล่าสุด พ.ต.อ.จิรกฤต จารุนภัทร์ ผกก.กองกำกับการสวัสดิภาพเด็กและสตรี ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว เพื่ออธิบายถึงเรื่องดังกล่าวว่า "ตนเองเป็นผู้กำกับการสวัสดิภาพเด็กและสตรี และเรื่องนี้ถือเป็นหน้าที่โดยตรง ซึ่งภาพที่หลุดออกมามีหลายประเภท ทั้งนางแบบตั้งใจเพื่อแลกค่าตอบแทน ถ่ายเองเก็บเองแล้วหลุด จากการซ่อมกล้อง ซ่อมมือถือ ถ่ายเองกับแฟนเก่าตอนรักกันดี แต่หลุดหลังทะเลาะแล้วเลิกกัน ถูกแอบถ่าย กล้องซ่อน ล่อลวง หรือถูกหลอกลวง

การแชร์ต่อ คือ การรื้อฟื้นมาใหม่ เราคงไม่รู้สึกเจ็บแค้นอะไรถ้ารูปพวกนั้นไม่ใช่ญาติ พี่ น้อง หลาน หรือคนรู้จัก และเขาไม่ได้ตั้งใจจะเผยแพร่ แต่หากเป็นคนรู้จักจะแก้ไขหรือใช้ชีวิตอย่างไร"

โดยหลังจากที่มีการโพสต์ข้อความดังกล่าวออกไป ก็มีผู้มาแสดงความเห็นและให้กำลังใจเป็นจำนวนมาก

ผกก.ดส. โพสต์โต้เกรียนคีย์บอร์ด หลังถูกวิจารณ์กรณีจับแอดมินกลุ่ม "โคตรวาร์ป"