ชิ้นส่วนอวัยวะส่วนขา ที่ถูกตัดทิ้งลงในแม่น้ำเจ้าพระยา ยังไม่ทราบว่าเป็นของใคร ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐาน อาจเป็นการฆาตกรรมสูงถึง 90 %

วันที่ 14 ธ.ค. 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีที่มีการพบชิ้นส่วนมนุษย์ช่วงหน้าแข้งขาขวาถึงปลายเท้าลอยอยู่ในแม่น้ำเจ้าพระยา ปะปนกับกอสวะ บริเวณท่าเทียบเรือโดยสาร หลังวัดระฆังโฆสิตารามวรมหาวิหาร ถนนอรุณอมรินทร์ แขวงศิริราช เขตบางกอกน้อย เมื่อวานที่ผ่านมา

ล่าสุด พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น ผบช.น. ได้สั่งการให้ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 7 และ 8 สนธิกำลังฝ่ายสืบสวน เร่งหาที่มาของอวัยวะดังกล่าว

ซึ่งภายหลังจากการประชุม ได้ให้น้ำหนักว่าเป็นคดีฆาตกรรมสูงถึง 90 % เพราะจากการชันสูตร เบื้องต้น หมอนิติเวชได้ตั้งข้อสังเกตเกี่ยวกับลักษณะบาดแผล ที่คนร้ายใช้ของมีคมประสิทธิภาพสูง อาทิ เลื่อยซึ่งเป็นอุปกรณ์หลักที่หั่นชิ้นส่วนแยกจากกัน เนื่องจากขอบบาดแผล และรอยตัดกระดูกมีความเรียบเนียนมาก

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่สืบสวนได้กระจายกำลังไปตามสถานพยาบาลต่างๆ เพื่อตรวจสอบว่าในระยะ 2-3 วันที่ผ่านมา มีใครที่เป็นคนไข้และถูกตัดขาบ้างหรือไม่ เพราะอาจเป็นไปได้ว่าอาจจะมาจาก สถานพยาบาล หรือ โรงพยาบาล

โดยในวันนี้จะมีการประชุมอีกครั้ง แต่ยังไม่สามารถระบุเวลาได้ เพราะต้องให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนทำการรวบรวมข้อมูลเพื่อเสนอผู้บังคับบัญชาเสียก่อน ส่วนชิ้นส่วนที่พบดังกล่าว จะเป็นของเพศหญิงหรือชาย หรือเชื้อชาติใดนั้น ยังต้องรอผลตรวจทางนิติวิทยาศาสตร์อย่างละเอียดอีกครั้ง

ตร.เร่งตามหาเจ้าของขาปริศนาลอยแม่น้ำเจ้าพระยา