บรรยากาศการลงพื้นที่ ของนักการเมือง หาเสียง และ พบปะชาวบ้านหลังปลดล็อกการเมือง โดย นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ลงพื้นที่จังหวัดสุโขทัย มีบรรดาแฟนคลับ แห่ถ่ายรูป เซลฟี่ กันอย่างคึกคัก

"อภิสิทธิ์" ลงพื้นที่ สุโขทัย แฟนคลับแห่เซลฟี่คึดคัก

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วยสมาชิกพรรค ลงพื้นที่จังหวัดสุโขทัย เพื่อพบปะประชาชน และ ชี้แจงการเลือกตั้งที่จะมีขึ้นในวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2562 พร้อมขอคะแนนเสียงให้กับผู้สมัครรับเลือกตั้ง ในพื้นที่จังหวัดสุโขทัย ของพรรคประชาธิปัตย์ ที่สหกรณ์การเกษตรคีรีมาศ อำเภอคีรีมาศ จังหวัดสุโขทัย

พร้อมอาสา แก้ปัญหาการเกษตร ซึ่งถือเป็นเป็นอาชีพ ที่ประเทศให้มีรายได้ และ ตนเองก็พร้อมที่จะกลับมาเป็นนายกรัฐมนตรีอีกครั้ง หากพรรคประชาธิปัตย์ชนะการเลือกตั้งในครั้งนี้

จากนั้น นายอภิสิทธิ์ ได้เดินทักทายกับประชาชนที่มาต้อนรับ พร้อมทั้งได้ถ่ายรูป เซลฟี่กับประชาชน และ แฟนคลับอย่างเป็นกันเอง

"จตุพร" ลงพื้นที่ จ.ตรัง ชาวบ้านฝาก "นกหวีด" คืนสุเทพ

นายจตุพร พรหมพันธุ์ อดีตประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) เดินทางมาเป็นสักขีพยานการเลือกตั้ง ประธานพรรคเพื่อชาติ จังหวัดตรัง และ หยั่งเสียงผู้ให้การสนับสนุน ที่โรงเรียนสามัคคีศึกษา ตำบลนาวง อำเภอห้วยยอด

นายจตุพร กล่าวว่า เป้าหมายพรรคเพื่อชาติ ที่จะลงพื้นที่หาเสียงภาคใต้เป็นพื้นที่ยากที่สุด หากผ่านไปได้ พื้นที่อื่นก็ไม่ต้องกลัว ยืนยันพรรคเพื่อชาติ เป็นพรรคที่เปิดกว้าง พร้อมรับฟังทุกปัญหา ไม่ว่าจะเป็นเรื่องยางพารา ปาล์มน้ำมัน ท่องเที่ยว ปัญหาความไม่สงบในบางพื้นที่ ทั้งหมดนี้ทางพรรคเพื่อชาติก็จะกำหนดเป็นนโยบายในอนาคต

โดยระหว่างที่นายจตุกร ขึ้นเวทีกล่าวปราศรัย ได้รับเสียงปรบมืออย่างต่อเนื่อง และได้มีประชาชนรายหนึ่ง นำนกหวีดพวงใหญ่ มามอบให้กับนายจตุพร ฝากไปคืนให้กับนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ร่วมจัดตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) อีกด้วย

"คุณหญิงสุดารัตน์" ลงพื้นที่ศรีสะเกษ ชาวบ้านตะโกน "นายกฯ"

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ แกนนำพรรคเพื่อไทย และคณะ ได้เดินทางมาเยี่ยมและให้กำลังใจกับบรรดาพ่อค้า-แม่ค้าที่บริเวณตลาดสดเทศบาล 3 หลังร้านค้าถูกไฟไหม้เสียหายไป 14 คูหา โดยบรรดาพ่อค้า-แม่ค้า ต่างเข้าสวมกอดคุณหญิงสุดารัตน์ ด้วยความดีใจ ที่เดินทางมาเยี่ยมให้กำลังใจในครั้งนี้

จากนั้น คณะคุณหญิงสุดารัตน์ ได้เดินทางไปที่ศาลหลักเมือง ศรีสะเกษ เพื่อกราบนมัสการศาลหลักเมืองคู่เมืองศรีสะเกษ เพื่อความเป็นสิริมงคล

ก่อนจะทางไปที่หอประชุมของที่ทำการพรรคเพื่อไทย ภายในบริเวณสนามฝึกซ้อมของสโมสรฟุตบอลศรีสะเกษ เอฟซี เพื่อรับสมัครสมาชิกพรรคเพื่อไทย โดยมีชาวบ้านตะโกนเชียร์ ว่า นายกๆ ทำให้คุณหญิงสุดารัตน์ ยิ้มแย้มที่ได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นจากประชาชนชาวศรีสะเกษ

ร้านป้ายโฆษณาโคราช เร่งตีกรอบไม้นับพัน รอทำป้ายหาเสียง

ปิดท้ายที่ ร้านทำป้ายโฆษณา ในจังหวัดนครราชสีมา  เร่งตีกรอบไม้นับพัน รอรับออเดอร์ป้ายโฆษณาหาเสียงของนักการเมือง หลัง คสช.ปลดล็อกทางการเมือง  ทำให้บรรยากาศตามร้านทำป้ายโฆษณาต่างๆ เริ่มมีความคึกคักขึ้นมาเป็นอย่างมาก


นายวัฒนะ เกลียวสีนาค ผู้ประกอบการบริษัทโฆษณาในพื้นที่ บอกว่า การเลือกตั้ง ส.ส.ทุกครั้ง สิ่งที่ขาดไม่ได้ ก็คือป้ายหาเสียง ซึ่งจะถูกนำไปติดตั้งตามชุมชนต่างๆ เพื่อประชาสัมพันธ์พรรคการเมือง และ แนะนำตัวผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ให้ประชาชนได้รู้จัก โดยทางร้านได้นำไม้มาตีเป็นกรอบป้ายโฆษณาสี่เหลี่ยมผืนผ้า ตามขนาดที่ ก.ก.ต.กำหนดไว้  ขณะนี้ทำเตรียมไว้ได้กว่า 1,000 กรอบแล้ว และยังทำไว้ต่อเนื่องให้ได้มากที่สุด

ส่วนรูปแบบอื่นๆ ก็จะมีรถโฆษณา เพื่อใช้วิ่งประชาสัมพันธ์ประจำเขตเลือกตั้งนั้นๆ ซึ่งในชุดรถโฆษณา ก็จะติดป้ายไวนิวหาเสียง 2 ข้างรถกระบะ และมีเสียงสปอร์ตโฆษณา เป็นองค์ประกอบหลัก

ทั้งนี้ คาดว่าหลังเทศกาลปีใหม่ไป จะมีการสั่งทำป้ายหาเสียงกันอย่างคึกคักแน่นอน และ จะมีงานทำป้ายหาเสียงมากที่สุด ก็ช่วงหลังจากที่ ก.ก.ต.ประกาศเบอร์ของนักการเมือง ที่จะใช้ในการหาเสียงเลือกตั้ง ส.ส.ประจำแต่ละเขต

สีสัน...ลงพื้นที่การเมือง