ครอบครัว "น้ำค้าง" เชิญดวงวิญญาณจากหอพัก ยันชนวนเหตุเสียชีวิตทั้ง 2 เกิดจากฝ่ายชายเป็นคนหึงหวงขั้นรุนแรง

ความคืบหน้า การเสียชีวิตของ น.ส.น้ำค้าง กลมกล่อม อายุ 31 ปี และ นายอนันต์สิทธิ์ บุญอยู่ อายุ 48 ปี ภายในหอพัก พื้นที่ หมู่ 11 ตำบลบางนมโค อำเภอเสนา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยไม่มีร่องรอยการต่อสู้หรือถูกทำร้าย

มีเพียงจดหมายเขียนด้วยลายมือ ข้อความระบุว่า “ผมจะเอาเมียผมไปด้วย ขอโทษ ผมทำดีที่สุดแล้ว ผมรักเมียผมมาก แต่เมียผมทำกับผมได้ผมยอมตาย”

ล่าสุด นางบุญเรือน พาหะนุช อายุ 63 แม่ของนางสาวน้ำค้าง พร้อมด้วยลูกชายและลูกสาว ได้นำร่างของ นางสาวน้ำค้าง ออกจากโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ จังหวัดปทุมธานี ไปทำพิธีรดน้ำศพและประกอบพิธีทางศาสนา พร้อมนิมนต์พระไปทำพิธีเชิญดวงวิญญาณยังจุดเกิดเหตุ บริเวณห้องพักหมายเลข 325

ไปที่ศาลาวัดศิริสุขาราม ตำบลช่างเหล็ก อำเภอบางไทร จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เพื่อให้ทางญาติและเพื่อนสนิทได้ร่วมกันทำพิธีรดน้ำศพ ประกอบพิธีทางศาสนา บรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า ขณะที่ศพของฝ่ายชายญาติได้รับกลับไปบำเพ็ญกุศลที่ัวัดช่องลม อำเภอพรหมพิราม จังหวัดพิษณุโลก

นางบุญเรือน พาหะนุช อายุ 63 แม่ของนางสาวน้ำค้างผู้เสียชีวิต เปิดเผยด้วยน้ำตาว่า ตั้งแต่ลูกสาวคบกับผู้ชายคนนี้ก็แยกตัวออกไปอยู่ข้างนอก นานๆทีจะกลับมาหาแม่ เวลามาหาก็จะไม่คุยหรือเล่าเรื่องส่วนตัว รู้อย่างเดียวคือฝ่ายชายเป็นคนขี้หึงมาก ตอนนี้ที่เป็นห่วงก็คือลูกๆของผู้ตาย จำนวน 5 คน ที่ต้องสูญเสีย แม่ไปรู้สึกสงสารหลานๆ ส่วนเรื่องคดีความ ที่เป็นสาเหตุให้ลูกสาวเสียชีวิตนั้นก็ขอให้เป็นไปตาม แพทย์ชันสูตร

ทางด้าน ด.ญ.นันธิชา กาลึกสม อายุ13 ซึ่งเป็นลูกสาวคนที่ 2 ของผู้ตายกล่าวว่า ส่วนตัวเคยเจอกับพ่อเลี้ยงเป็นคนขี้หึงมาก ทั้งคู่เคยมีปากเสียงรุนแรง ถึงกับ ปาข้าวของใส่กันลงไม้ลงมือถึงขั้นขึ้นโรงพัก ก็เรื่องเกิดจากความหึงหวง ซึ่งพ่อเลี้ยงชอบคิดว่าแม่มีแฟนใหม่ ซึ่งจริงๆแล้วหนูอยู่กับแม่ แม่ก็ไม่มีใคร และก็คอยทะเลาะกันแต่เรื่องนี้บ่อย แต่ก็ไม่คิดว่า จะถึงขั้นลงมือ ไม้ถึงขั้นเสียชีวิต

ขณะที่ นางสาว วรวลักช์ โกมลวานิช อายุ 33 ปี เจ้าของร้าน แชมพู ซาลอน ร้านเสริมสวยที่นางสาวน้ำค้างทำงานอยู่ เปิดเผยว่านางสาวน้ำค้าง เคยเล่าแค่เพียงว่ามีปัญหากับสามี ประมาณว่าเรื่องหึงหวง วันสุดท้ายที่น้องน้ำค้างไปทำงานก็คือวันเสาร์ พอวันอาทิตย์ ก็ไม่ได้มาทำงานที่ร้านก็ยังคุยกันว่าน้องหายไปไม่ได้โทรมาบอก ก็ไม่คิดว่าน้องจะมาเสียชีวิต ส่วนเรื่องที่ว่าชู้ในจดหมาย คิดว่าน้องน้ำค้าง ไม่มี เพราะที่ทำงานน้องไม่ได้เป็นคนแบบนั้น น้องขยันทำงาน และก็ไม่มีเรื่องแบบนั้น