ยุติธรรมจังหวัดฉะเชิงเทรา ลงพื้นที่ดูแลครอบครัวเหยื่อกระสุน เหตุจลาจลที่ประเทศฝรั่งเศสแล้ว เตรียมนำเส้นผมส่งพิสูจน์เปรียบเทียบดีเอ็นเอ

เจ้าหน้าที่สำนักงานยุติธรรมจังหวัดฉะเชิงเทรา เดินทางไปที่ โรงงานผลิตเส้นก๋วยเตี๋ยวและขนมจีน พบครอบครัวนายอนุพงษ์ สืบสมาน หรือ บอย อายุ 45 ปี เหยื่อกระสุนปืน ถูกยิงเสียชีวิตจากเหตุจลาจล ในเมืองสตราสบูร์ก ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันที่ 11 ธันวาคม ตามเวลาท้องถิ่น

ญาติ ระบุว่า ยังเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ยังไม่พร้อมให้ข้อมูล แต่อยากให้ทางราชการช่วยเร่งรัด นำร่างกลับมาบ้านโดยเร็ว

นายธนยศ ยันตะนะ นักวิชาการยุติธรรมชำนาญการ ระบุว่า ได้เข้าพูดคุยกับครอบครัว เพื่อชี้แจงขั้นตอนการเยียวยา และจะนำสิ่งของเครื่องใช้ส่วนตัว เส้นผมของ นายอนุพงษ์ ไปตรวจพิสูจน์เปรียบเทียบดีเอ็นเอไว้ด้วย เพื่อส่งหลักฐานไปที่ประเทศฝรั่งเศสหากมีการร้องขอ สำหรับเงินเยียวยา ทางประเทศฝรั่งเศสมีเงินกองทุนช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากเหตุก่อการร้าย แต่ยังไม่ทราบวงเงิน

ทั้งนี้ นายอนุพงษ์ เดินทางไปท่องเที่ยวที่ฝรั่งเศส พร้อมภรรยา และ เพื่อนสนิท เดิมมีกำหนดไปเที่ยวที่กรุงปารีส แต่ทราบข่าวว่า มีการจลาจล จึงเปลี่ยนจุดหมายมาที่เมืองดังกล่าวแทน และเพิ่งเดินทางไปถึงที่เกิดได้เพียงวันเดียว

ยุติธรรมจังหวัด ลงพื้นที่ดูแลครอบครัวเหยื่อเหตุจลาจลฝรั่งเศสแล้ว