เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งแกะรอยกล้องวงจรปิด ล่าตัวรถกระบะปริศนา นำแมวมาทิ้งจนถูกหมากัดตาย 33 ตัว เบื้องต้นจำกัดวงตรวจสอบแค่พื้นที่หาดใหญ่

วันที่ 13 ธ.ค. 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าคดีรถกระบะปริศนา นำแมวหลายสิบตัว ที่มีลักษณะคล้ายถูกวางยาทิ้งไว้ในวัดทุ่งงาย อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา จนถูกฝูงสุนัขรุมกัดตาย 33 ตัว และเหลือรอดเพียง 3 ตัวนั้น

ล่าสุด พ.ต.ท.กันตภณ เจติพัฒนกุล สารวัตรสืบสวน สภ.คอหงส์ เปิดเผยว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังเร่งหาเบาะแสรถกระบะคันดังกล่าว เบื้องต้นทราบว่า เป็นรถกระบะยี่ห้อนิสสัน รุ่นเอ็นวี สีเทาดำ แต่ยังเห็นป้ายทะเบียนไม่ชัดเจน จึงต้องตรวจสอบกล้องวงจรปิดในจุดต่างๆ อย่างละเอียด เนื่องจากเป็นเบาะแสสำคัญ ที่จะสาวไปถึงตัวคนขับรถ นอกจากนี้ประสานข้อมูลไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้ตรวจเช็คผู้ใช้รถยี่ห้อนี้ ในพื้นที่หาดใหญ่เป็นการเฉพาะ

ส่วนการตรวจหาสารแปลกปลอมที่พบในตัวแมวนั้น เจ้าหน้าที่อาสาบ้านหมายิ้ม ยอมรับว่า ยังติดปัญหาการตรวจชิ้นเนื้อ ที่ส่งตรวจพืสูจน์ที่ศูนย์วิทยาศาสตร์การแพทย์ที่ 12 เนื่องจากไม่มีสารตั้งต้นใช้ตรวจหาสารแปลกปลอม ประเภทยาซึม ฉะนั้นต้องเก็บซากแมวเอาไว้ก่อน เพื่อทำการตรวจอีกครั้ง

เจ้าหน้าที่เร่งแกะรอยวงจรปิดล่ากระบะทิ้งแมวตาย 33 ตัว