ผู้เสียหายร้องตำรวจช่วยจับคนร้ายขโมยของในห้างดังย่านบางแคช่วงกลางดึก ใช้เวลา 2 ชั่วโมง กวาดทรัพย์สินไปกว่า 100,000 บาท

วันที่ 13 ธ.ค. 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีการเปิดเผยภาพจากกล้องวงจรปิดที่จับภาพหญิงสาวสวมเสื้อยืดคอวีสีขาว กางเกงขาสั้น เดินวนเวียนตระเวนขโมยของร้านค้าในห้าง บริเวณชั้น 3 โซนตู้จำหน่ายและรับซ่อมโทรศัพท์และอุปกรณ์มือถือ ภายในศูนย์การค้าชื่อดังแห่งหนึ่งย่านบางแค เมื่อเวลาประมาณ 22.30 น. ของวันที่ 9 ธันวาคมต่อเนื่องถึงประมาณ 01.00 น. วันที่ 10 ธันวาคม

โดยผู้เสียหายซึ่งเป็นผู้เช่าพื้นที่ในห้างเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวช่อง 8 ว่าขณะเกิดเหตุเป็นเวลาที่ห้างปิด เหลือเพียงโรงภาพยนต์ชั้นบนที่เปิด พื้นที่เช่าสำหรับร้านโทรศัพท์จึงค่อนข้างมืดและลับตาหากไม่มีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยเดินตรวจ

ซึ่งจากการตรวจสอบภาพวงจรปิดพบว่า คนร้ายเดินทางมากับรถเก๋งไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ขับเข้ามาจอดในห้างกลางดึก เวลาประมาณ 22.00 น. แล้วกลับออกไปในเวลาประมาณ 01.00 น. โดยใช้เวลาเดินตระเวนก่อเหตุรื้อค้น งัดตู้เซฟ และตู้กระจกเกือบ 3 ชั่วโมง ขณะที่ร้านของตนโทรศัพท์มือถือหายไป 1 เครื่อง ตู้เก็บของถูกงัดพังเสียหายและรื้อค้นข้าวของกระจัดกระจาย รวมแล้วมีผู้เสียหายกว่า 10 ร้านค้า ทรัพย์สินสูญหายกว่า 100,000 บาท ส่วนใหญ่เป็นโทรศัพท์มือถือ, ซิมการ์ด,ไอแพด, แท็ปเล็ต และอุปกรณ์โทรศัพท์มือถือ บางร้านสูญเสียทรัพย์สิน 70,000 บาท ขณะนี้แจ้งความแล้วที่ สน.ภาษีเจริญ

ขณะที่ศูนย์การค้าได้เพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัย พร้อมหาแนวทางช่วยเหลือติดตามคนร้ายมาดำเนินคดี เพราะที่ผ่านมามีคดีลักษณะนี้เกิดขึ้น 4-5 ครั้ง ในเวลาไม่ถึง 2 ปี

ตำรวจเร่งล่าคนร้ายลักทรัพย์ร้านมือถือในห้างดังย่านบางแคกลางดึก