กองปราบไล่ล่ามือถล่มอริกลางผับดังเมืองตรัง ก่อนประสานตำรวจเมียนมาจับกุมตัวได้ที่ท่าขี้เหล็ก ขณะนี้อยู่ระหว่างประสานเพื่อขอรับตัวมาดำเนินคดี

วันที่ 13 ธ.ค. 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนกราดยิงคู่อริภายในสถานบริการโรงเหล้า มหานคร ถนนพัทลุง (เพชรเกษม) ต.ทับเที่ยง อ.เมืองตรัง จนมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ เมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ซึ่งจากการสืบสวนทราบว่าผู้ก่อเหตุคือ นายชยพล เสียมไหม หรืออาคม ก่อนศาลออกหมายจับใน ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา พยายามฆ่า และคดีอาวุธปืน

ล่าสุด พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผู้บังคับการปราบปราม ได้ตั้งชุดสืบสวน และชุดสวาท กองปราบปราม ออกติดตามจับกุม โดยพบว่าผู้ต้องหาได้หลบหนีเข้าประเทศเมียนมา จึงประสานกับตำรวจประเทศเมียนมาผ่านคณะกรรมการความร่วมมือหน่วยประสานงานชายแดนไทย-เมียนมา ให้ช่วยติดตามจับกุม

ต่อมาช่วงเย็น เมื่อวันที่ 11 ธันวาคม เจ้าหน้าที่ CCDAC หน่วย (30) ท่าขี้เหล็ก เรียกตรวจรถที่ด่านตรวจท่าขี้เหล็ก พบชาวเมียนมา 2 คน และชายไทยอีก 4 คน ตรวจค้นพบอาวุธปืนรวม 2 กระบอก และ กระสุนรวม 36 นัด ซึ่งเมื่อตรวจสอบก็พบว่า หนึ่งในคนไทยที่ถูกจับคือ นายชยพล

เมื่อทราบเรื่องทางกองบังคับการปราบปราม จึงประสานกองบังคับการตำรวจต่างประเทศ เพื่อจัดตำรวจชุดสืบสวนเข้าตรวจสอบ เพื่อยืนยันตัวบุคคลอีกครั้ง และอายัดตัว ก่อนขอรับตัวกลับมาดำเนินคดีในประเทศไทยต่อไป

ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่า นายชยพล หรืออาคม มีประวัติคดีทำร้ายร่างกายผู้อื่น เป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่กายหรือจิตใจ สภ.บ้านหนองเอื้อง อ.ปะเหลียน จ.ตรัง ปี 2546 และพยายามฆ่า สภ.เมืองตรัง จ.ตรัง ปี 2560

ตำรวจเมียนมารวบตัวมือปืนยิงถล่มอริกลางผับดังเมืองตรัง เตรียมประสานรับตัวดำเนินคดี