สุวิทย์ เผย เตรียมทาบทาม พล.อ.ประยุทธ์ เป็นแคนดิเดตนายกของพรรคพลังประชารัฐ หลังคสช. ปลดล็อก เพราะมองว่าถึงเวลาแล้ว พร้อมปฏิเสธไม่รู้จัก ร.ต.อ.เฉลิม หลังบอกจะมีโกงเลือกตั้ง

วันที่ 13 ธ.ค. 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวว่า หลังจากปลดล็อกทางการเมือง 4 รัฐมนตรี ที่สังกัดพรรคพลังประชารัฐ พร้อมที่จะเดินหน้าทำงานการเมืองตามกรอบที่เหมาะสอม โดยไม่ใช้เวลาในตำแหน่งหน้าที่ไปใช้ประโยชน์ต่อพรรค ซึ่งทางพลังประชารัฐเองพร้อมที่จะหาเสียงเลือกตั้ง และจะเริ่มทยอยเดินหน้างานของพรรค

ทั้งนี้ยืนยันว่าเมื่อถึงเวลา จะลาออกจากตำแหน่งแน่นอน เพราะต้องการลงมาทำงานการเมืองเต็มตัวอยู่แล้ว เพียงแต่ยังมีงานที่ต้องทำอยู่ในตอนนี้ และเวลานี้ก็คล้ายกับการอยู่ในสนามรบ จึงต้องเคลียร์งานให้แล้วเสร็จก่อนลาออก ไม่ได้มองว่าแม้ลาออกก็โดนด่า ไม่ลาออกก็โดนด่า วันนี้เป็นที่ชัดเจนแล้วว่าการเลือกตั้งจะเกิดขึ้นในวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2562 เมื่อถึงเวลาไปแน่นอน แต่ตอนนี้ขอทำหน้าที่ให้ดีที่สุด

ส่วนการทำไพรมารีโหวตเพื่อสรรหาผู้ที่จะถูกเสนอชื่อเป็นนายกฯนั้น จะมีการหารือกันในพรรคอีกครั้ง และเมื่อมีการปลดล็อคการเมืองแล้ว คิดว่าน่าจะถึงเวลาที่จะเชิญ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีได้แล้ว เพราะส่วนตัวไม่เคยคุยเรื่องนี้กับ พล.อ.ประยุทธ์ มีเพียงการพูดคุยกันเรื่องงาน

ขณะที่การจัดทำนโยบาย คิดว่าหลายนโยบายของรัฐบาลนี้ควรได้รับการสานต่อและพัฒนาต่อยอด เช่น โครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ รวมถึงต้องช่วยมนุษย์เงินเดือนด้วย จึงต้องมีนโยบายอย่างกองทุนบำนาญเอกชน นอกจากนี้ยังต้องมีนโยบายด้านนวัตกรรม การเพิ่มพื้นที่พัฒนากระจายเศรษฐกิจด้วยการสร้างเมืองใหม่

ส่วนกรณีที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง แกนนำพรรคเพื่อไทย ระบุจะมีการโกงเลือกตั้ง และพรรคพลังประชารัฐ มีการต่อรองตำแหน่งรัฐมนตรีไว้แล้ว นายสุวิทย์ ได้เผยถึงกรณีดังกล่าวว่า "ใครคือคุณเฉลิม ผมไม่รู้จัก"