"ร้อยตำรวจเอก เฉลิม อยู่บำรุง" แฉ มี 2 หน่วยงานกำลังคิดจะโกงเลือกตั้งหวังให้พรรคหนึ่งชนะ แต่ส่วนตัวมั่นใจพรรคพลังประชารัฐ ไม่มีทางชนะเลือกตั้ง ส่วนฝ่ายประชาธิปไตยน่าจะรวมเสียงได้ 300 เสียง

ร้อยตำรวจเอก เฉลิม อยู่บำรุง ประธานคณะกรรมการรณรงค์การเลือกตั้ง พรรคเพื่อไทย แถลงข่าวถึงกรณีที่ คสช.ปลดล็อกให้พรรคการเมืองทำกิจกรรมทางการเมืองได้ว่า ขณะนี้ทราบว่ามี 2 หน่วยงานที่กำลังคิดจะโกงการเลือกตั้งให้พรรคการเมืองหนึ่ง แต่ไม่ขอบอกว่าเป็นหน่วยงานไหน ซึ่งตนขอฟันธงว่าพรรคนั้นไม่มีวันชนะเลือกตั้ง โดยตนได้ตั้งศูนย์ปฏิบัติการพิเศษดูแลการเลือกตั้งให้บริสุทธิ์ยุติธรรม เรียกว่า "ทีมตาสับปะรด หูทิพย์"จะคอยตรวจสอบการเลือกตั้ง มีทั้งนายตำรวจระดับ และนายทหาร คอยทำแบบฟอร์มไว้แจ้งจับคนที่กระทำความผิด แต่ขอให้ระวังไว้เพราะคนในคณะทำงานของตนเคยเป็นนายของคนสองหน่วยงานนี้

ร้อยตำรวจเอก เฉลิม กล่าวอีกว่า ขอฟันธงว่าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ไม่มีทางชนะการเลือกตั้ง ซึ่งวันนี้ ได้ข่าวว่า แกนนำในพรรคพลังประชารัฐมีการขอเก้าอี้รัฐมนตรีกันแล้ว แต่ตนยังมั่นใจว่า พรรคการ เมืองฝ่ายประชาธิปไตย คือ พรรคเพื่อไทย ไทยรักษาชาติ (ทษช.)และอนาคตใหม่ (อนค.) จะได้ ส.ส.รวมกันเกือบ 300 เสียง

พรรคจะใช้ธงแก้รัฐธรรมนูญเป็นเรื่องแรกในการหาเสียง เพราะรัฐธรรมนูญ ปี2560 ถือเป็นรัฐธรมนูญที่อัปยศที่สุด เพราะเปิดทางให้ ส.ว.โหวตเลือกนายกรัฐมนตรีถึง 2 สมัย รวมถึงแผนยุทธศาตร์ชาติ 20 ปี ที่ล้าหลัง โดยมองว่า รัฐธรรมนูญปี 40 ถือเป็นรัฐธรรมนูญที่ดีที่สุด

ส่วนตัวมองว่า คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ เหมาะสมเป็นแคนดิเดตนายกฯของพรรค เพราะหน้าตาก็สวย แถมขยัน ถ้าพรรคเลือกจริง ก็พร้อมสนับสนุน ส่วนตนไม่ขอนั่งตำแหน่งนายกฯ เพราะเชื่อว่า ตัวเองไม่มีศักยภาพพอที่จะไปนั่งตรงนั้น

ด้านนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าว่า การปลดล็อกให้พรรคการเมืองสามารถทำกิจกรรมการเมืองได้ถือ เป็นเรื่องดี เพราะเมื่อเข้าสู่การเลือกตั้งควรให้พรรคการเมืองทำกิจกรรมได้ตามปกติ ซึ่งขณะนี้พรรคอยู่ในช่วงสรรหาผู้สมัคร ส.ส.ตามกฎหมาย คาดว่าจะแล้วเสร็จในสัปดาห์สุดท้ายของเดือนธันวาคมนี้

ส่วน 4 รัฐมนตรีที่ไปร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ยังไม่ลาออกจากตำแหน่ง นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า รัฐบาลชุดนี้มีอำนาจมากกว่ารัฐบาลในอดีต ซึ่งเจตนารมณ์รัฐธรรมนูญระบุชัดเจนว่า ใครที่มีส่วนได้เสียกับการเลือกตั้ง ไม่ควรใช้อำนาจเต็มที่ได้ แต่ถ้าอ่านตามตัวอักษรกฎหมายไม่ได้บังคับให้รัฐมนตรีลาออก แต่ขึ้นอยู่กับว่า ต้องการจะยกระดับการเมืองไทยหรือไม่เท่านั้นเอง

"เฉลิม" ตั้งทีมตาสับปะรดตรวจโกงเลือกตั้ง มั่นใจฝ่ายประชาธิปไตยได้เกิน 300 เสียง