ตำรวจ จับกุมตัวชายสัญชาติเกาหลีใต้ อ้างตนเป็นแพทย์แผนจีน ลักลอบเปิด "คลินิกเถื่อน" รักษาโรคด้วยการฝังเข็ม

ศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปอส.ตร.) แถลงผลการจับกุม นาย ลี ฮันเซอง (Mr.Lee Hansung) อายุ 49 ปี สัญชาติเกาหลีใต้ หลังจากได้รับเรื่องร้องเรียนว่า ชายชาวเกาหลีรายนี้อ้างตัวเป็นแพทย์แผนจีน เปิดสปาบังหน้า แต่ภายในลักลอบเปิดทำการรักษาให้กับชาวต่างชาติ

อ้างว่า สามารถรักษาโรคร้ายแรงต่างๆ ได้ อาทิ โรคมะเร็ง โรคเกี่ยวกับการมองเห็นและการได้ยิน และมีการโฆษณาผ่านเว็บไซต์ จนเป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ

โดยวิธีการรักษาจะนำสมุนไพร มาวางไว้บนตัวของคนไข้แล้วจุดไฟให้ความร้อน โดยคิดค่ารักษาสำหรับชาวต่างชาติครั้งละ 10,000 บาท เมื่อรักษาเสร็จก็จะเสนอจำหน่ายยาให้กับลูกค้าซึ่งอ้างว่าเป็นยาสมุนไพร ในราคาเม็ดละ 500 บาท และจะต้องทานนานติดต่อกันหลายเดือนเพื่อให้เห็นผล

ต่อมาตำรวจ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กระทรวงสาธารณสุข จึงได้บูรณาการ กำลังเข้าตรวจสอบคลินิกดังกล่าว พบว่า มีเตียงสำหรับทำการรักษา หัวเข็มฉีดยา เข็มสำหรับฝังเข็ม ยาลูกกลอน และ ยาสมุนไพรอีกเป็นจำนวนมาก ซึ่งคลินิกดังกล่าว ไม่ได้รับอนุญาต ให้จัดตั้งเป็นสถานพยาบาล อีกทั้งตัวของนายลี ที่อ้างตนเป็นแพทย์ ก็ไม่ได้รับอนุญาตให้ประกอบโรคศิลปะแพทย์แผนจีนแต่อย่างใด

เบื้องต้น ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหา ประกอบกิจการสถานพยาบาลโดยไม่ได้รับอนุญาต ดำเนินการสถานพยาบาลโดยไม่ได้รับอนุญาต ประกอบโรคศิลปะสาขาแพทย์แผนจีนโดยไม่ขึ้นทะเบียนและรับอนุญาต  และ จำหน่ายยา โดยไม่ได้ขึ้นทะเบียนตำรับยา เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

จับชายเกาหลีลักลอบเปิด "คลินิกเถื่อน" อ้างรักษาโรคด้วยการฝังเข็ม