หนุ่มป่วยทางจิต ปีนสะพานรถไฟสูง 10 เมตร แถมโรคลมชักกำเริบ ต้องช่วยกันอยางทุลักทุเล

ตำรวจภูธรจังหวัดศรีสะเกษ พร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัย และหน่วยป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เข้าตรวจสอบเหตุ คนกระโดดสะพานรถไฟฆ่าตัวตาย บริเวณสะพานรถไฟข้ามลำห้วยสำราญ อยู่ใกล้โรงพยาบาลศรีสะเกษ ตำบลเมืองใต้ อำเภอเมือง จังหวัดศรีสะเกษ

เมื่อไปถึงพบ ชาย อายุประมาณ 30 ปี ปีนขึ้นไปนั่งอยู่บนโค้งสะพานรถไฟ สูงจากพื้นประมาณ 10 เมตร ที่ด้านล่างสะพานเป็นลำห้วยสำราญลึก 20 เมตร โดยชายคนนี้ได้ร้องขอพบแพทย์และพยาบาล พร้อมกับพูดจาวกไปวนมา พอจับใจความได้ว่า "ไม่อยากไปอยู่ที่โรงพยาบาลศรีมหาโพธิ์" จังหวัดอุบลราชธานี

ทราบชื่อต่อมา คือ นายปีใหม่ สมานวงษ์ อายุ 26 ปี เป็นชาวอำเภอพิบูลมังสาหาร จังหวัดอุบลราชธานี และเป็นผู้ป่วยจิตเวช มีโรคประจำตัวคือโรคลมชัก

เจ้าหน้าที่ใช้เวลาเกลี้ยกล่อมอยู่ประมาณ 30 นาที นายปีใหม่ จึงยอมลงมา แต่ขณะที่กำลังลงมาเกิดโรคลมชักกำเริบ ทำให้ นายปีใหม่ นอนชักตัวเกร็ง ประชาชนที่มุงดูต่างพากันส่งเสียงร้องด้วยความตกใจ เพราะกลัวว่านายปีใหม่ จะตกสะพาน

เจ้าหน้าที่กู้ภัย ต้องรีบปีนขึ้นไป พร้อมกับเปลช่วยเหลือนำตัวลงมาอย่างทุลักทุเล ก่อนนำขึ้นรถพยาบาลส่งไปรักษา ส่วนสาเหตุที่ปีนขึ้นไปนั้น ทราบมาว่า นายปีใหม่ มีโรคประจำตัวที่รักษาไม่หาย และมีอาการป่วยทางจิต กลัวว่าแพทย์จะส่งตัวไปที่โรงพยาบาลศรีมหาโพธิ์ จึงประสานญาติของ นายปีใหม่ ให้มารับกลับไปดูแลอย่างใกล้ชิด