3 สาวเหยื่อสุดช้ำเดินทางมาร้องเรียน รายการ เจาะประเด็น ทาง ช่อง 8 เพื่อแฉขบวนการเครือข่ายหลอกลวงทำศัลยกรรมเสริมความงาม เข้ารับบริการแล้วเกิดปัญหาเต้านมเน่า

 

หลังมีกรณีกองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับผู้บริโภค (บก.ปคบ.) แถลงผลจับกุมเครือข่ายหลอกลวงทำศัลยกรรมเสริมความงามแอลบีคลีนิก จ.ปทุมธานี และ เอ็มซีคลีนิก ย่านพหลโยธิน และมาสเตอร์พีชคลินิก ย่านสยามสแควร์ แขวงและเขตปทุมวัน กรุงเทพฯ โดยมีผู้เสียหายมากกว่า 10 รายที่ได้เข้ารับบริการแล้วเกิดปัญหาเต้านมเน่า  ล่าสุด 3 สาวเหยื่อสุดช้ำได้เดินทางมาร้องเรียน รายการ เจาะประเด็น ทาง ช่อง 8  ในวันพุธที่ 12 ธันวาคม 2561 โดยมี ต่วย-ภคพงศ์ อุดมกัลยารักษ์ เป็นพิธีกรดำเนิน เพื่อแฉขบวนการดังกล่าว

 

 

วันที่ไอซ์ (ผู้เสียหาย) เดินทางไปพบเจ้าหน้าที่ตำรวจเห็นว่าร้องไห้ วันนั้นเกิดอะไรขึ้น

ไอซ์ (นามสมมติ): หนูเดินเรื่องมาเกือบ 2 เดือน แล้ววันนั้นที่หนูเดินทางไปพบบิ๊กโจ๊ก แล้วร้องไห้ เพราะที่ผ่านมา หนูไปมาหลายที่ ไปศาลประทุมวัน ศาลแขวง ไปสคบ.เขาก็ให้ไปดำเนินการเรียกร้องค่าเสียหายที่สคบ.หนูไม่มีความรู้ด้านกฎหมายแต่หนูเป็นผู้เสียหาย หนูก็ทำทุกทางที่จะดำเนินคดีกับคุณหมอ  ซึ่งหนูต้องไปฟ้องศาลแพ่ง เป็นคดีแพ่งเพื่อเรียกร้องค่าเสียหาย ซึ่งหนูต้องไปจ้างทนายเพื่อฟ้องร้อง แล้วระหว่างนี้หนูก็ต้องรักษาตัวด้วย หมอเองก็ปฏิเสธและให้ค่าเยียวยาไว้ 10,000 บาท ซึ่งมันไม่คุ้มกับที่หนูทรมาน ส่วนตัวหนูคิดว่ามันมีผู้เสียหายมากขึ้น ซิลิโคนแต่ละคนที่ทำไปก็ไม่รู้ว่าเป็นของแท้รึเปล่า หนูเลยคิดว่ามันก็น่าจะเป็นมากกว่าการฟ้องศาลแพ่งค่ะ  

อาการของผู้เสียหายทั้ง 3 คนเป็นอย่างไรบ้าง

ดาว (นามสมมติ): ของดาวมาทำที่รัชโยธินค่ะ พอรู้สึกว่าผิดปกติตอนนั้นคือซิลิโคนผิดรูป ทำให้หน้าอกข้างนึงสูงข้างนึงต่ำ ระดับไม่เท่ากัน แล้วด้วยมีการส่งต่อคลินิกทำให้การเย็บแผลก็ไม่ได้มาตรฐาน  ไม่ได้อยู่ในแนวเดียวกัน ข้างนึงแผลอยู่ข้างบน อีกข้างแผลอยู่ด้านล่าง พอสอบถามทางเอเจนซี่ไปเขาก็บอกว่ามันยังใหม่ พอนวดไปสักพักก็จะดีขึ้น แต่เราเองก็รู้สึกว่ามันไม่น่าจะใช่นะ คนอื่นที่เห็นก็รู้สึกว่ามันไม่เท่ากัน คือเขาอยากให้เรารีวิว เราก็คิดว่าเขาจะทำให้เราอย่างดี

เสือ (นามสมมติ)  : มีอาการคล้ายกันคือ หน้าอกไม่เท่ากันค่ะ ก่อนหน้านี้มีหนองแต่ตอนนี้หายแล้ว ส่วนในเป็นซิลิโคน ก็วางผิดตำแหน่ง ทำให้หน้าอกผิดรูปไปเลย

ไอซ์ (นามสมมติ) : ตอนผ่าตัดของหนูใช้ค่ายาชาซึ่งหนูได้ยินหมอคุยกันระหว่างผ่าตัด ว่าเขาช่วยกันห้ามเลือด พอหนูออกมาจากคลินิกหนูมีอาการเวียนหัว เลยกินยาแก้ปวด หลังจากกินยาไปแล้วหนูเองก็หมดสติ มองไม่เห็นอะไรเลยเหมือนเลือดไม่สามารถขึ้นไปเลี้ยงได้ พอได้อาเจียนเป็นยาออกมาทำให้หนูมองเห็นได้มากขึ้น แต่ก็ให้แฟนที่ไปด้วยกันขับรถให้และรีบโทรแจ้งทางเอเจนซี่ของคลินิก เขาก็บอกว่าปกติ ให้หาอะไรประคบเย็นไป หลังจากนั้นพอกลับมาที่บ้านก็มีอาการเลือดไหลทุกวัน ต้องนอน ไม่สามารถทำอะไรได้เลย จากเลือดไหลก็เริ่มกลายเป็นหนอง ทางคลินิกก็เลยนัดให้มาบีบหนองใส่แก้ว หนองที่ออกมาประมาณแก้วกาแฟได้ ส่วนหน้าอกสีม่วงๆ คือที่หมอตัดโดนเส้นเลือดแต่เลือดไม่รู้จะออกมาทางไหน ก็มีเลือดซึมออกมา

ตอนนั้นหมอปฏิเสธว่าหนูไม่มาตามนัดตัดไหม คลายผ้าเอง แต่ทางคลินิกบอกว่าจะคลายผ้าเองก็ได้แต่ให้ถ่ายวิดีโอส่งให้เขาดู

ความเสียหายที่ได้รับตอนนี้มันกระทบกับเรายังไงบ้าง

ดาว (นามสมมติ): ทุกวันนี้เราไม่มีความมั่นใจเลย เครียดทุกวัน นอนไม่หลับเพราะหน้าอกเราไม่เท่ากัน หัวนมก็ชี้ไปคนละด้าน  ชีวิตก็ไม่เหมือนเดิม หน้าอกมันมีรอยแผลที่น่าเกลียดมาก ขนาดเพื่อนผู้หญิงเขายังบอกว่ารับไม่ได้ แฟนก็ทิ้งไป แฟนบอกว่ารับไม่ได้ ตอนนี้ชีวิตแย่มาก ตัวก็เจ็บ ท้อแท้ และไม่ได้รับการเยียวยาอะไรเลย ชีวิตพังมาก

เสือ (นามสมมติ)  : ของหนูทำย่านรังสิตค่ะ ก็เป็นเคสรีวิวเหมือนกันเสียค่ายาเพิ่มอีก 1000 บาทเพิ่มขนาดจาดคับ B เป็นคับ C ทางคลินิกมีการโฆษณาไม่ตรง คือ เอารูปหน้าอกของหมอคนเก่าที่ทำเอามาโฆษณา วันแรกที่ทำรู้สึกว่าปวดแผลมากกว่าปกติ จากที่เขียวก็กลายเป็นบวมมากๆ พอ15 วันช่วงที่ตัดไหม ก็มีเลือดไหลออกมาหลังจากนั้นต้องให้ยาฆ่าเชื้อและใช้ผ้าอนามัยซับเลือด เพราะเลือดจะไหลเยอะมากไหลตลอด ไหลจากเป็นเลือดกลายเป็นหนอง พอถามหมอเขาบอกว่าก็ปล่อยให้ไหลไป เพราะหมอไม่ได้เดนเลือดออก เขาบอกว่าเป็นเลือดเสีย แต่ในความรู้สึกของเราคือมันเป็นหนอง จนรู้สึกว่าไม่ไหวแล้วก็เลยไปให้หมอดู เขาก็เลยถอดซิลิโคนทั้ง 2 ข้างออกเพื่อล้าง

ไอซ์ (นามสมมติ) : ของหนู ต้องกลับไปให้ที่คลินิกล้างหนองข้างใน แต่เขาให้เป็นผู้ช่วยทำ พอเอาซิลิโคนออกมาล้าง ก็ใส่อันเก่ากลับเข้าไปใหม่ แล้วก็เย็บปิดแผล แต่พอกลับบ้านมีอาการมันทรุดลง มีไข้ เลยหมอให้ดูอาการอีก 7 วัน หนูต้องเดินทางไปโรงพยาบาลใกล้บ้านเพื่อให้หมอฉีดยาฆ่าเชื้อและทำแผลทุกวัน จนหมอบอกว่าให้กลับมาที่คลินิก และต้องถอดออกแล้ว เพราะไม่อย่างงั้นอาจจะติดเชื้อในกระแสเลือดได้ 

ตอนนี้เนื้อที่หน้าอกถูกตัดออกไปถึง 2 ครั้ง ส่วนตอนนี้หนูทำงานไม่ได้แล้วก็ต้องเลี้ยงลูกเล็กอีก 1 คน  

นอกจากนี้ผู้เสียหายยังได้นำเสื้อชั้นในที่เคยใส่นำมาเทไว้ที่โต๊ะรายการ เพื่อเรียกร้องคลินิกรับผิดชอบและเยียวยา พร้อมทิ้งท้ายว่า ถ้ามีโอกาสได้เจอกับคุณหมอ อยากจะปาเสื้อชั้นในใส่หน้าเขา !! เพราะอยากให้เขารู้ว่าถ้ามาโดนแบบพวกหนูแล้วเขาจะรู้สึกยังไง !!!  เพราะทุกวันนี้ก็ไม่สามารถกลับไปใส่เสื้อชั้นในที่เคยใส่ได้อีกต่อไป

สามารถติดตาม รายการ เจาะประเด็น ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 13.35น.ทาง ช่อง 8 เข้มทุกเรื่องราว สุดทุกอารมณ์