ศาลจังหวัดทองผาภูมิได้นัดสืบพยานโจทก์คดีล่าเสือดำทุงใหญ่นเรศวร นัดที่ 7 โดยในวันนี้ยังไร้เงา นายเปรมชัย กรรณสูต ด้านทนายยันสืบพยานฝ่ายจำเลยนายเปรมชัย มาแน่

วันที่ 11 ธ.ค. 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีอัยการจังหวัดทองผาภูมิ สั่งฟ้องนายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล็อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) พร้อมพวกรวม 4 คน ในคดีอาญาหมายเลขดำที่ 219/2567 ใน 6 ข้อหา คือ 1.ฐานร่วมกันพกพาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต 2.ฐานร่วมกันล่าสัตว์ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าโดยไม่ได้รับอนุญาต 3.ฐานร่วมกันล่าสัตว์ป่าคุ้มครองโดยไม่ได้รับอนุญาต 4.ฐานร่วมกันมีไว้ครอบครองซึ่งซากสัตว์ป่าคุ้มครองโดยที่ไม่ได้รับอนุญาต 5.ฐานร่วมกันช่วยซ่อนเร้นช่วยพาเอาไปเสียหรือรับไว้ซึ่งซากสัตว์ป่าอันได้มาโดยกระทำความผิดกฎหมาย และ 6.ฐานร่วมกันเก็บหาของป่าในเขตป่าสงวนแห่งชาติโดยไม่ได้รับอนุญาต

ซึ่งศาลจังหวัดทองผาภูมิได้นัดสืบพยานโจทก์ เป็นฝ่ายแรกรวม 10 นัด คือวันที่ 27-28-29-30 พ.ย. วันที่ 6-7 ธ.ค. วันที่ 11-12-13 ธ.ค. และวันที่ 18 ธ.ค. 2561โดยพยานโจทก์มีทั้งหมด จำนวน 32 ปาก จากนั้นศาลจังหวัดทองผาภูมิ นัดสืบพยานจำเลยที่มีอยู่ จำนวน 17 ปาก รวม 6 นัด คือวันที่ 19-20-21-25-26-27 ธ.ค. 2561

สำหรับความคืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลา 08.55 น. ที่ผ่านมา นายยงค์ โดดเครือ จำเลยที่ 2 นางนที เรียมแสน จำเลยที่ 3 และนายธานี ทุมมาศ จำเลยที่ 4 โดยมีนายวิทูล พรายแย้ม, นายกิจจา อาลีอิสเฮาะ, นายปิยพัชร์ สายพิณ, นายปราโมช เล้าเกตุกรรณ์ และนายวิภาช อัมพรกลิ่นแก้ว ทนายความของจำเลยทั้ง 4 ได้เดินทางมาถึงศาลจังหวัดทองผาภูมิ แต่ยังคงไร้เงา นายเปรมชัย กรรณสูต จำเลยที่ 1 ที่ไม่ได้เดินทางมาด้วย เนื่องจากศาลอนุญาตให้พิจารณาคดีลับหลังได้

ทั้งนี้นายวิทูล แย้มพราย ทนายความส่วนตัวของนายเปรมชัย เปิดเผยเพียงสั้นๆว่า เมื่อถึงเวลา สืบพยานฝ่ายจำเลย วันนั้นนายเปรมชัย ก็ต้องเดินทางมาที่ศาล หลังกล่าวเสร็จนายวิฑูล พร้อมทีมทนายความและจำเลยทั้ง 3 ก็ได้ขึ้นไปบนห้องพิจารณาคดีที่ 2 ทันที โดยทุกคน มีสีหน้าที่ยิ้มแย้ม ไม่มีความรู้สึกกังวลหรือวิตกแต่อย่างใด

ต่อมานายกฤษฎา ชูโต รองอัยการจังหวัดทองผาภูมิ พ.ต.ท.อำนาจ สุจริตชัย รองอัยการจังหวัดกาญจนบุรี ในฐานะโจทก์ ก็ได้เดินทางมาถึง และได้ขึ้นไปยังห้องพิจารณาคดีที่ 2 ที่อยู่ชั้น 2 ของศลจังหวัดทองผาภูมิ ในเวลาไล่เลี่ยกันพยานโจทก์ที่นัดเอาไว้ในวันนี้ จำนวน 3 ปาก ประกอบด้วย พ.ต.อ.สมหมาย โชติกะนาวิน นักวิทยาศาสตร์ (สบ 4) หัวหน้าพิสูจน์หลักฐาน ภ.จว.กาญจนบุรี พ.ต.ท.ประชุม นนทารักษ์ รอง ผกก.สส.สภ.ทองผาภูมิ และ พ.ต.ต.ศรายุทธ ศรีมัญจาบุรี สารวัตรกองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ก็ได้เดินทางมาถึงศาลจังหวัดทองผาภูมิเช่นกัน


(เกรียงไกร / กาญจนบุรี)