นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชลบุรี เผยชาวบ้าน 3 คน อาการดีขึ้น หลังนั่งล้อมวงกินข้าว แล้วเกิดหายใจไม่ออก ท้องเสีย หมดสติภายในบ้านพัก

จากเหตุการณ์ที่นายสว่าง นาพรหม นางสาวสำเนียง นาพรหม สามีภรรยา และนางปุ๋ย ศรีสมัย อายุ 103 ปี นั่งล้อมวงกินข้าวกับต้มขาไก่ ไข่ต้ม ในบ้านพักที่อำเภอพนัสนิคม จังหวัดชลบุรี แต่จู่ๆ เกิดอาการตาลอย หายใจไม่ออก อาเจียน ท้องเสียรุนแรง ปัสสาวะราด และหมดสติพร้อมกันโดยไม่ทราบสาเหตุ กระทั่งเพื่อนบ้านมาพบ แจ้งกู้ภัยช่วยนำตัวส่งโรงพยาบาล

โดยมีการตั้งข้อสงสัยว่า จะถูกวางยาพิษหรือไม่ เนื่องจากพบเศษข้าวสวยที่หุงแล้ว ถูกโยนทิ้งอยู่ข้างบ้าน โดยไม่เน่าบูด ไม่มีมด หรือแมลงตอม ซึ่งผิดธรรมชาติ แต่เพื่อนบ้านยืนยันว่า ครอบครัวนี้อยู่อาศัยกัน 6 คน ไม่เคยมีเรื่องบาดหมางกับใคร

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวสอบถามนายแพทย์อภิรัต กตัญญุตานนท์ นายแพทย์สาธารณสุข จังหวัดชลบุรี ทางโทรศัพท์ เปิดเผยว่า ขณะนี้ทั้งสามคนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลชลบุรี อาการดีขึ้นมากพ้นขีดอันตรายแล้ว แต่ยังไม่อนุญาตให้กลับบ้าน ขอรอดูอาการอีก 1-2 วัน

ส่วนสาเหตุ เชื่อว่า น่าจะเกิดจากอาหารเป็นพิษ ซึ่งน่าจะรับประทานอาหารที่เก่ามากกว่า อย่างไรก็ตาม ได้ให้กองวิทยาศาสตร์ทางอาหาร นำตัวอย่างอาหาร และข้าวสาร ไปตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงว่า มีสารพิษปนเปื้อนหรือไม่ จะรู้ผลภายใน 2-3 วัน

เร่งหาสาเหตุชาวบ้าน 3 คนอาหารเป็นพิษรุนแรง ยังไม่ชัดถูกวางยา