แก๊งพ่นสีอาละวาด ตระเว่นพ่นสีรถยนต์จอดในซอยกลางเมืองเชียงใหม่เสียหาย 3 คัน ตำรวจเร่งไล่ล่า เผยก่อนหน้านี้มีรถยนต์ถูกพ่นสีเสียหายมาแล้ว 5 คัน

วันที่ 6 ธ.ค. 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองเชียงใหม่ เข้าตรวจสอบบริเวณถนนมูลเมืองซอย 7 ข้างวัดล่ามช้าง ต.ศรีภูมิ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ หลังได้รับแจ้งจากประชาชนว่า มีแก๊งกวนเมืองออกอาระวาด พ่นสีรถยนต์ประชาชนที่จอดไว้ที่ข้างกำแพงวัดล่ามช้าง ได้เสียหายหลายคัน

ซึ่งจากการลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุ พบรถยนต์ ถูกสีสเปรย์พ่นจำนวน 3 คัน โดยเป็นรถเก๋ง ยี่ห้อโตโยต้า โคโรล่า สีเทา หมายเลขทะเบียน กท 7670 เชียงใหม่ เจ้าของรถคือนายสิโรเวฐณ์ บุญมา อายุ 42 ปี อีกคันเป็นรถเก๋งโตโยต้า วีออส สีเทา หมายเลขทะเบียน กพ 6747 เชียงใหม่ ของนายธนาวุฒิ วงค์ศาลา อายุ 39 ปี และคันที่สามเป็นรถเก๋งยี่ห้อเซฟโรเรต สีเทา หมายเลขทะเบียนรถ กษ 9814 เชียงใหม่ ยังไม่ทราบเจ้าของ โดยรถทุกคันจะถูกสีสเปรย์สีเทา พ่นกระจกด้านหน้า ฝากระโปรงหน้า และรอบตัวรถ ทางพนักงานสอบสวนได้แจ้งให้ผู้เสียหายทั้งหมดเข้าแจ้งความไว้เป็นหลักฐาน

และจากการสอบสวนทราบว่า ผู้เสียหายส่วนใหญ่จะพักอาศัยอยู่ในบริเวณชุมชนล่ามช้าง ซึ่งได้นำรถมาจอดไว้ข้างกำแพงวัด ก่อนหน้านี้มีรถถูกพ่นสีมาแล้ว 5 คัน ต่อมาคืนวันที่ 4 ธันวาคม มีรถถูกพ่นสีกระจกหน้ารถหลายคัน และ ล่าสุดเมื่อคืนที่ผ่านมาพบรถอีก 3 คัน ถูกพ่นสีอีก

ด้าน พล.ต.ต.พิเชษฐ์ จีระนันตสิน ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า พฤติกรรมดังกล่าวสร้างความเดือดร้อนและความเสียหายแก่ทรัพย์สินของประชาชน หลังเกิดเหตุได้มอบหมายให้ พ.ต.อ.ปิยะพันธ์ ภัทรพงษ์สินธุ์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ เข้าไปดูแลการสืบสวนสอบสวนและเร่งรัดให้จับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว

 

(จันจิรา / เชียงใหม่)