นายกฯ นำคณะลงพื้นที่ จ.ชัยภูมิ ขับแทรกเตอร์ตักดิน เปิดโครงการก่อสร้างอ่างเก็บน้ำลำสะพุงอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ขอทุกคนช่วยรักษาความสงบเรียบร้อย ในช่วงจะมีการเลือกตั้ง

วันที่ 3 ธ.ค. 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) พร้อมคณะ เดินทางลงพื้นที่ ต.หนองแวง อ.หนองบัวแดง จ.ชัยภูมิ เพื่อเปิดโครงการก่อสร้างอ่างเก็บน้ำลำสะพุงอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ซึ่งเป็นโครงการเพื่อพัฒนาแหล่งกักเก็บน้ำในลุ่มน้ำชี เป็นหนึ่งในพื้นที่เป้าหมายด้านการบริหารจัดการน้ำ เชิงพื้นที่อย่างเป็นระบบภาคตะวันออกเฉียงเหนือให้เป็นแหล่งน้ำต้นทุนสำหรับการอุปโภค บริโภค ของประชาชนในพื้นที่และใกล้เคียง ใช้กักเก็บน้ำในช่วงหน้าแล้งเพื่อการเพาะปลูก และเป็นพื้นที่พักผ่อนหย่อนใจ โดยใช้ระยะเวลาในการดำเนินการก่อสร้าง 6 ปี พ.ศ. 2562-2567 วงเงินรวม 3,100 ล้านบาท

โดย พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ดีใจที่ได้มาเยือน จ.ชัยภูมิ ถือเป็นอีกบ้านเกิดของตนเอง เพราะเป็นบ้านเกิดของมารดา และปัจจุบันยังคงมีญาติพี่น้องอาศัยอยู่ที่นี้ด้วยจึงมีความผูกพันธ์ พร้อมกันนี้ขอขอบคุณคนที่นี้ที่มารอต้อนรับ ดีใจที่เห็นรอยยิ้มทุกคน เพราะพื้นที่กำลังได้รับการพัฒนา การทำงานครั้งนี้ถือว่าเป็นการบูรณาการทำงานแบบสานพลังประชารัฐ ซึ่งรัฐบาลก็ได้แก้ปัญหา สิ่งไหนที่ติดขัดก็นำมาแก้ปัญหาจนเกิดการทำงาน และเกิดการบูรณาการจัดการน้ำอย่างทั่วถึง ไม่ใช่แก้ปัญหาหรือทำงานเฉพาะจุด แต่จะทำอย่างทั่วถึง เพราะรัฐบาลกำหนดนโยบายออกมา จนนำมาสู่ความร่วมมือ แล้วจะเกิดผลมาสู่คนอื่นๆด้วย

ทั้งนี้โครงการนี้ถือเป็นโครงการใหญ่ มูลค่าเกินหนึ่งพันล้าน และถือเป็นโครงการประวัติศาสตร์ ต้นแบบโครงการอื่นๆ เพื่อทุกคนได้รับผลประโยชน์ แต่ทุกคนก็ต้องทำงานร่วมกัน เหมือนกับการทำงานแบบประชาธิปไตย ที่ต้องรับฟังความคิดเห็นส่วนใหญ่ แต่นำความคิดเห็นส่วนน้อยมารับฟังด้วย แต่วันนี้ถือว่าประเทศต้องได้รับการพัฒนา และต้องหลุดพ้นจากกับดักรายได้ปานกลาง

นายกรัฐมนตรี กล่าวช่วงหนึ่งว่า ขอให้ทุกคนช่วยกันรักษาความสงบเรียบร้อย ทั้งในช่วงจะมีการเลือกตั้ง และช่วงที่ไทยจะทำหน้าที่ประธานอาเซียน ที่สำคัญคือประเทศไทยจะมีพระราชพิธีพระบรมราชาภิเษก เกิดขึ้นในช่วงเวลาอันใกล้นี้ และยังห่วงใยประชาชน ในการรับข่าวสารจากโซเซียล ที่บางครั้งเป็นเรื่องตลาด สนุกสนาน เพลิดเพลิน จนขาดการรับข่าวสารจากโลกภายนอก หรือข่าวสารที่เป็นทางการ ดังนั้นจึงขอให้ทุกคนหันกลับมาดูโลกภายนอก อย่าสนใจแค่ในสังคมตนเองมากนัก

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ยังแสดงความยินดี ที่จะมีการเลือกตั้งเพื่อนำประเทศไปสู่ประชาธิปไตย และหวังให้เกิดความเรียบร้อยทุกอย่าง ซึ่งไม่อยากให้เกิดการประท้วง เรื่องสินค้าเกษตร