เจ้าหน้าที่จับนายทุนเงินกู้นอกระบบ 2 ราย ที่ขับรถมาเก็บดอกเบี้ยแม่ค้า ใน อำเภออัมพวา แบบคาหนังคาเขา หลังชาวบ้านร้องเรียนว่า ต้องจ่ายดอกเบี้ยร้อยละ 20 และโดนข่มขู่ สร้างความหวาดกลัวเป็นอย่างมาก

เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง / ตำรวจ สภ.อัมพวา จ.สมุทรสาคร / และทหารมณฑลทหารบกที่ 16 ร่วมกันจับกุมนายทุนเงินกู้นอกระบบ หลังชาวบ้านหลายคน ร้องเรียนกับนายอำเภออัมพวาว่า ถูกนายทุนปล่อยเงินกู้นอกระบบ คิดดอกเบี้ยร้อยละ 20 บาท และเมื่อไม่มีเงินให้ ก็จะพูดจาข่มขู่และต่อว่าด่าทอ สร้างความเดือดร้อนและหวาดกลัวเป็นอย่างมาก

เจ้าหน้าที่ร่วมกันสืบสวน จนได้ข้อมูลว่า มีกลุ่มนายทุนจากจังหวัดเพชรบุรี จำนวน 7-8 คน เข้ามาปล่อยเงินกู้ให้ชาวบ้าน ซึ่งเป็นแม่ค้าในพื้นที่อำเภออัมพวา จังหวัดสมุทรสงคราม และอำเภอปากท่อ จังหวัดราชบุรี

โดยจะนัดเก็บดอกเบี้ยเงินกู้ บริเวณริมถนนสามแยกวันดาว ต.วันดาว อ.ปากท่อ เจ้าหน้าที่จึงจัดกำลัง วางแผนเข้าจับกุม

เมื่อถึงเวลานัดหมาย มีรถเก๋งคันหนึ่งขับเข้ามาบริเวณดังกล่าว จากนั้น ชายอายุ 33 ปี ได้ลงจากรถคันดังกล่าว เพื่อมารับเงินค่าดอกเบี้ยจากแม่ค้าขายหอยทอด เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าจับกุม ได้ของกลางเงินสด จำนวน 300 บาท และนามบัตรเงินกู้รายวัน

ชายคนดังกล่าง ยอมรับว่า ตนไม่มีใบอนุญาตประกอบธุรกิจสินเชื่อ และรับสารภาพว่า มาเก็บดอกเบี้ยเงินกู้จากแม่ค้าขายหอยทอดจริง โดยแม่ค้าหอยทอด ได้กู้เงินจากตนไป จำนวน 5,000 บาท

และจะเก็บเงินต้นพร้อมดอกเบี้ยวันละ 300 บาททุกวัน รวมทั้งหมด 24 วัน เป็นเงินทั้งสิ้น 6,000 บาท หากไม่มีจ่าย ก็จะคิดดอกเบี้ยเพิ่มไปอีกเรื่อยๆ

ตำรวจบุกจับนายทุนเงินกู้ดอกเบี้ยโหดในอำเภออัมพวาแบบคาหนังคาเขา