รัฐบาลจีนออกมาประณามอย่างรุนแรง หลังมือระเบิดฆ่าตัวตายของกลุ่มแบ่งแยกดินแดน "บาลูจิสถาน" บุกโจมตีสถานกงสุลจีน ในเมืองการาจี ของปากีสถาน ส่งผลให้ตำรวจเสียชีวิต 2 นาย ส่วนคนร้ายถูกสังหารทั้งหมด

เจ้าหน้าที่หน่วยความมั่นคงปากีสถานนำกำลังเข้าปิดล้อมพื้นที่ หลังคนร้ายซึ่งเป็นมือระเบิดฆ่าตัวตาย 3 คน พยายามบุกเข้าไปโจมตี สถานกงสุลจีนในนครการาจี ของ ปากีสถาน เมื่อช่วงสายของวันศุกร์ (23พ.ย.) ตามเวลาท้องถิ่น คนร้ายเปิดฉากสาดกระสุนใส่เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ก่อนถูกตำรวจยิงสกัดและเกิดการปะทะกันนานกว่า 45 นาที

ความรุนแรงที่เกิดขึ้นส่งผลทำให้คนร้ายทั้ง 3 คน ถูกยิงเสียชีวิตทั้งหมด ขณะที่ตำรวจถูกยิงเสียชีวิตไป 2 นาย และเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยได้รับบาดเจ็บอีก 1 คน ส่วนเจ้าหน้าที่สถานกงสุลทั้ง 21 คน ปลอดภัย หลังเกิดเหตุกองกำลังปลดปล่อย "บาลูจิสถาน" ซึ่งเป็นกลุ่มแบ่งแยกดินแดนได้ออกมาอ้างว่าเป็นผู้ลงมือ

หลังเกิดเหตุโฆษกกระทรวงต่างประเทศของจีนได้ ออกแถลงการณ์ประณามการโจมตีครั้งนี้อย่างรุนแรง และเรียกร้องรัฐบาลปากีสถานใช้มาตรการรักษาความปลอดภัยแก่ประชาชนและสถาบันของจีนในปากีสถาน รวมถึงโครงการขนาดยักษ์ ระเบียงทางเศรษฐกิจจีน-ปากีสถาน