เจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราช สนธิกำลังกับทหาร และฝ่ายปกครอง ร่วมกันกวาดล้างอาชญากรรมก่อนการเลือกตั้ง โดยตรวจยึดอาวุธปืน และยาเสพติด สิ่งผิดกฎหมายได้หลายรายการ

วันที่ 23 พ.ย. 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.ฐากูร เนตรพุกกณะ ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช แถลงผลการกวาดล้างอาชญากรรม อาวุธปืน อาวุธสงครามและยาเสพติด หลังจากเข้าแผนปฏิบัติการในระหว่างวันที่ 17-21 พฤศจิกายน 2561 เพื่อกดดันและปราบปรามผู้มีอิทธิพลในพื้นที่ ในระหว่างห้วงการปฏิบัติการได้ทำการจับกุมผู้ต้องหาในคดีครอบครองจำหน่ายยาเสพติดจำนวน 94 คดีผู้ต้องหารวม 97 คน ข้อหาครอบครอง 303 คดี ผู้ต้องหา 321 คน โดยมียาบ้าของกลาง 53,474 เม็ด และยาเสพติดชนิดอื่นอีกหลายรายการ นอกจากนั้นยังจับกุมกลุ่มอาวุธปืน 22 กระบอก เครื่องกระสุนอีกหลายรายการผู้ต้องหาในกลุ่มคดีอาวุธปืนรวม 21 คน

โดย พล.ต.ต.ฐากูร เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าทำการสนธิกำลังกับทหาร ฝ่ายปกครอง เข้าทำการตรวจค้นเป้าหมายที่ทางการเฝ้าติดตามสืบสวนพฤติการณ์ผู้ที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด อาวุธปืน นอกจากนี้ยังเพิ่มมาตรการในการกวาดล้างกลุ่มบุคคลในเครือข่ายเกี่ยวข้องอาวุธสงครามเพื่อสกัดกั้นการก่อเหตุป้องกันเหตุร้ายที่อาจเกิดขึ้นจากความขัดแย้งก่อนการเลือกตั้งเพื่อให้เกิดความสงบเรียบร้อยในทุกส่วน

สำหรับ 1 ในจำนวนคดีการกวาดล้างนั้นวานนี้มีการจับกุมผู้ต้องหาซึ่งเป็นลูกน้องของนักการเมืองท้องถิ่นที่มีพฤติการณ์ค้ายาเสพติด สามารถตรวจยึดอาวุธปืน และยาเสพติดได้จำนวนมาก โดยเจ้าหน้าที่อยู่ในระหว่างการสอบสวนขยายผล